ทำอย่างไรให้ริมฝีปากอวบอิ่มขึ้น


ผู้หญิงหลายๆ คนอาจจะมีริมฝีปากที่บางหรือบางมาก ทำให้ไม่เข้ากันกับอวัยวะส่วนอื่นๆ บนใบหน้า จะทาลิปสติกก็แทบจะมองไม่เห็น ครั้นจะผ่าตัดก็ต้องระวังผลเสียที่ตามมาอีก แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ ลองมาดูเทคนิคการทำให้ริมฝีปากอวบอิ่มขึ้นกันด้วยวิธีแบบธรรมชาติดีกว่าค่ะ

เพียงแต่ เพื่อนๆ ที่ต้องการทำให้ริมฝีปากอวบอิ่มขึ้นด้วยวิธีธรรมชาตินี้ จะต้องหมั่นทำตามวิธีนี้บ่อยๆ ทุกๆ วัน รับรองว่าได้ผลจนใครๆ ต้องเห็นความแตกต่างและอาจจะมีริมฝีปากเป็นที่หลงใหลของใครบางคนก็ได้นะคะ

ลอกผิวริมฝีปากด้วยการแปรง

หลังจากแปรงฟันทุกครั้ง ให้แปรงริฝีปากด้วย การแปรงจะเป็นการลอกเซลล์ผิวเก่าออกไป และเมื่อทำเป็นประจำจะไม่ได้เป็นเพียงการลอกผิวเก่าออก และทำให้ริมฝีปากเรียบเนียนขึ้น แต่จะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในบริเวณริมฝีปากด้วย การไหลเวียนของเลือดที่มากขึ้นนี้จะทำให้ริมฝีปากอวบอิ่มขึ้นเล็กน้อยได้ด้วย

ฝึกออกกำลังริมฝีปากเป็นประจำ

ฟังดูออกจะแปลกสักหน่อย แต่เป็นธรรมดาเหมือนกับอวัยวะหรือกล้ามเนื้ออื่นๆ ในร่างกายของเรา ที่หากอวัยวะไหนต้องทำงานบ่อยๆ อวัยวะนั้นก็จะแข็งแรงและใหญ่ขึ้นได้โดยไม่ต้องทำการผ่าตัด กินยา ฉีดยา หรืออะไรเลย การออกกำลังหรือฝึกกล้ามเนื้อนี้จะปรับให้กล้ามเนื้อบนหน้าที่ปกติแล้วเราไม่ได้ใช้บ่อยๆ ต้องทำงานออกแรง และการออกกำลังริมฝีปากก็ย่อมทำให้ริมฝีปากอวบอิ่มขึ้นได้โดยวิธีแบบธรรมชาติ แต่ก็ต้องใช้เวลาสักหน่อยเช่น ต้องทำอย่างต่อเนื่องทุกวันเป็นเวลา 1 เดือน และจากนั้นก็ทำต่อไปเรื่อยๆ สัปดาห์ละ 3 ครั้งเป็นต้น มาดูการออกกำลังนี้กันเลยค่ะ

1) ฝึกผิวปาก
เหมือนกับนักดนตรีที่เล่นเครื่องดนตรีประเภทเป่า ซึ่งต้องใช้ริมฝีปากเป็นประจำอยู่แล้วจะมีริมฝีปากที่ใหญ่และอวบอิ่มกว่าคนทั่วๆ ไป เหตุผลก็เพราะว่าเขาใช้กล้ามเนื้อบริเวณริมฝีปากเป็นประจำ เราก็สามารถเลียนแบบวิธีการนี้ได้โดยลองผิวปากเพลงที่เราชอบหรือจำได้สักวันละ 5 นาทีเป็นประจำทุกวัน การผิวปากนี้ก็ผิวปากให้ดังที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อเป็นการกระตุ้นกล้ามเนื้อบริเวณริมฝีปากให้ทำงานออกแรงบ้าง

2) ยิ้มและจูจุ๊บ
หุบริมฝีปากเข้าหากันให้สนิท แล้วยิ้มให้กว้างที่สุดเท่าที่จะกว้างได้ ยิ้มค้างไว้อย่างนั้นนาน 5 วินาที จากนั้นดึงยิ้มกลับแล้วดันริมฝีปากออกเหมือนการจูบอากาศด้านหน้า ค้างไว้ 5 วินาทีอีกครั้ง จากนั้นทำซ้ำๆ ไปอย่างนี้ 20 รอบ

การออกกำลังริมฝีปาก จะทำให้ริมฝีปากอวบอิ่มขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งยา หรือศัลยกรรมใดๆ อาจจะใช้เวลาสักหน่อย แต่ก็สามารถทำตอนไหนก็ได้ (อย่าเผลอทำที่ทำงาน จนเพื่อนสงสัยว่ากำลังบ่นถึงใครก็แล้วกัน) แต่รับรองว่าไม่เจ็บตัวและประหยัดเงินสุดๆ เพราะไม่เสียเลยแม้แต่บาทเดียวค่ะ