ทรงผมกับบุคลิก


ผู้หญิงเรามีทรงผมมากมายให้เลือกไว้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้วการเลือกทรงผมแบบไหนมักจะแสดงถึงลักษณะนิสัยและบุคลิกของผู้ไว้อีกด้วย ลองมาดูว่าทรงผมที่คุณเลือกโดยไม่รู้ตัวนั้นแสดงถึงลักษณะนิสัยอะไรบ้าง
  • ผมหางม้า
ก็คือการมัดผมเอาไว้ดเานหลังเป็นลักษณะของหางม้านั่นเอง สาวๆ ที่ไว้ผมทรงนี้จะเสียเวลาในการทำผมน้อยมาก ทำให้มีเวลาในการจัดการสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย เจ้าของทรงผมนี้มักเป็นคนตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว และมักเป็นคนตรงเวลา เจ้าระเบียบ
  • ผมลอน
สาวๆ ที่ไว้ผมลอนจะต้องเป็นคนที่พิถีพิถันในการแต่งตัว เนื่องจากว่าต้องเสียเวลาในการจัดการทรงผมให้ดูดีในแต่ละวัน ผมทรงนี้จึงมักเป็นทางเลือกของผู้หญิงที่ชอบเป็นจุดเด่นในหมู่เพื่อนฝูง เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง สามารถตกเป็นเป้าสายตาของคนอื่นได้อย่างไม่เคอะเขิน และชอบสรรหาสิ่งตื่นเต้นใหม่ๆ ในชัวิต
  • ผมหยักศกปล่อยสบายๆ
การไว้ผมทรงนี้หรือถ้าจะเรียกอีกทีก็คือการปล่อยให้ผมอยู่ในทรงอย่างนี้ ต้องการการดูแลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น คือสระให้สะอาด ใส่ครีมบำรุง เป่าให้แห้งก็ใช้ได้แล้ว สาวที่ไว้ผมทรงนี้มักจะเป็นคนที่รักอิสระไม่มีระเบียบวุ่นวายอะไรมากมาย และพร้อมที่จะเผชิญกับปัญหาต่างๆ ได้อย่างสบายใจ
  • ผมมวยหลวมสบาย
เป็นทรงผมที่เกิดจากเส้นผมที่สุขภาพดีสยาย รวบเป็นมวยเอาไว้ด้านหลังแบบหลวมๆ ง่ายๆ ไรผมต่างๆก็จำเป็นต้องเก็บให้เรียบร้อยสักเท่าไร นี่คือลักษณะของทรงผมของสาวอาร์ติสท์เลยทีเดียว สาวแบบนี้จะมีความคิดจินตนาการกว้างไกล ใครตามไม่ทันอาจจะมึนเอาได้เหมือนกันนะคะ
  • ผมซอยสั้น
เป็นทรงผมที่จัดทรงได้ง่ายในแต่ละวัน ใช้เวลาน้อยในการจัดการไม่ถึง 5 นาที เป็นทางเลือกสำหรับสาวที่เป็นนักกิจกรรมที่มีสิ่งอื่นๆ ที่ต้องทำมากไม่มีเวลาที่จัดการกับทรงผมของตัวเอง หรืออาจจะเป็นสาวนักกีฬาชอบเล่นกีฬาซึ่งผมทรงนี้ไม่ยุ่งยากในการทำให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม
  • ผมบ๊อบ
เป็นทรงผมที่สามารถดัดแปลงไปได้หลายรูปแบบ สาวๆ ที่ไว้ผมทรงนี้มักจะมีจิตใจที่ผ่อนคลาย เป็นนักแก้ปัญหา สามารถยืดหยุ่นกับสถานการณ์ตรงหน้าได้

แล้วเพื่อนๆ ไว้ผมทรงอะไรกันบ้าง และมีลักษณะนิสัยตรงกับที่บอกไว้ด้านบนในเรื่องนี้หรือไม่ค่ะ ลองสังเกตดูนะคะ