เคล็ดลับการไว้ผมม้าให้ดูหน้าเด็ก


เพื่อนผู้หญิงหลายคนคงชอบไว่ผมม้ส อาจจะเพราะไว้ตั้งแต่เด็กจนเกิดความเคยชิน หรือเพราะรู้สึกว่าไว้ผมม้าแล้วดูหน้าตัวเองเด็กลงก็ได้ แต่บางคนพอไว้ผมม้าแล้วกลับเป็นตรงกันข้าม มาเคล็ดลับการไว้ผมม้าให้หน้าเด็กด้วยกันดีกว่า

โดยทั่วไปแล้วการไว้ผมม้า (หรือผมทรงไหนก็ตาม) ให้ดูดี จะต้องเกิดจากสุขภาพเส้นผมที่ดีเสียก่อน นอกจากนั้นถ้าคอยหมั่นดูแลให้เรียบเนี้ยบ ไม่หรอมแหรมเกินเลย ก็จะทำให้สาวๆ ที่เลือกทรงผมบางทรงเช่นผมม้าดูหน้าเด็กลงเลยก็ได้ด้วย เรามาดูเคล็ดลับกันเป็นข้อๆ ดีกว่าค่ะ

1. หมั่นเล็มให้เข้าทรงเป๊ะ
ผมม้าที่ไม่ได้ดูแลคือยาวไปตรงนั้น สั้นไปตรงนี้ จะทำให้ดูรุงรัง แทนที่จะดูหน้าเด็กลงกลับกลายเป็นหน้าตาหมองโทรมได้ จึงควรหมั่นเล็มให้เป็นระเบียบโดยยาวประมาณคิ้วให้เข้าทรงค่ะ

2. รักษาผมให้มันเงา
ผมม้ามักโดนลงและเนื่องจากไม่มีการจับยึดของทรง จึงมักปลิวไสวกระจายได้ง่าย จึงต้องรักษาสุขภาพผมให้ดี สะอาด มันเป็นเงา เพื่อให้จัดกลับเข้าทรงได้ง่าย อาจจะต้องสระทุกวันหรือวันเว้นวัน และใช้ครีมบำรุงดีๆ และอาจจะใส่ครีมบำรุงแบบไม่ต้องล้างออกที่เส้นผมด้วย

3. เลือกสีธรรมชาติ
สีผมสำหรับผมม้าที่ดีที่สุดสำหรับคุณสาวๆ ก็คือสีธรรมชาตินั่นเอง ถ้าเราทำสีไฮไลท์หรือสีแปลกๆ แล้วเลือกทำผมม้าแล้วล่ะก็ คงจะดูเหมือนการมีเส้นผมใยสังเคราะห์มากกว่าเส้นผมจริงๆ เอาล่ะ การดูว่ามีทรงผมแปลกๆ แบบนั้นอาจจะใช้ได้ในบางสถานการณ์เช่น งานปาร์ตี้สนุกๆ หลุดโลก แต่กับการไปไหนมาไหนตามปกติคงไม่เหมาะเท่าไรนัก

เป็นอย่างไรคะ หลังจากอ่านเรื่องนี้แล้ว วิธีไว้ผมม้าให้ดูหน้าเด็กลงก็คงเป็นเคล็ดที่ไม่ลับอีกต่อไปสำหรับเพื่อนสาวๆ ผู้อ่านเว็บไซต์ www.womanandkid.com และ http://womanandkid.blogspot.com/ แล้วนะคะ