4 เทคนิคทำให้ดูผอมลง


คงไม่ต้องเท้าความกันมากมายว่ารูปร่างที่ดีนั้นเป็นที่ต้องการและสำคัญกับผู้หญิงหลายๆ คนแค่ไหน (ถ้าไม่เกือบทุกคนก็คงต้องหลายคนมากล่ะค่ะ) หนึ่งในการทำให้รูปร่างดีจริงนั้นก็คือต้องรับประทานอาหารให้ถูกต้อง ถูกปริมาณ และที่สำคัญก็คือควรออกกำลังกายเป็นประจำอย่างพอดีด้วย

แต่ถ้าวันนี้คุณสาวๆ ยังไปไม่ถึงตรงจุดนั้น แต่อยากให้ใครเห็นว่ารูปร่างดีกว่าที่เป็นจริงล่ะก็ ต้องลองมาดูวิธีทำให้ดูผอมลงกว่าที่เป็นฉบับเร่งด่วนกันดีกว่าว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างกันค่ะ

1. ฝึกการจัดท่าทาง
ท่าทางของสาวๆ เรานั้นสำคัญค่ะ การยืนแบบงอตัวนั้นเป็นท่าทางที่ดูไม่สง่าผ่าเผย นอกจากนั้นการยืนงอตัวทำให้ดูเหมือนมีพุง บางครั้งเพื่อนผู้หญิงที่ไม่มีพุงสามารถดูมีพุงได้เลยทีเดียวด้วยการยืนงอตัวนี่ล่ะค่ะ เวลายืนก็ให้ยืนตรงแอ่นอกเล็กน้อยซึ่งจะทำให้ดูตัวยาวขึ้นนิดหน่อย สามารถหลบน้ำหนักส่วนเกินไปได้ค่ะ

2. เพิ่มความสูงหน่อย
รองเท้าส้นสูงดีๆ ช่วยได้ในเรื่องนี้ แต่ก็คงไม่ต้องถึงกับลงทุนซื้อรองเท้าส้นสูงปรี๊ดมาใส่หรอกค่ะ เอาแค่รองเท้าที่มีส้นสักหน่อย (สัก 2-3 นิ้วตามแต่ใส่แล้วสบาย) ก็พอแล้ว รองเท้าที่ทำให้ดูตัวสูงขึ้นนิดหน่อยจะทำให้ดูผอมลงได้ไม่ยากเลย

3. ดึงดูดสายตาผู้มอง "ขึ้น" สักหน่อย
ก็ ถ้าสายตาเขาไม่มองสูงมากนัก ก็อาจจะไปประสบพบกับเอว พุง สะโพก ที่ดูมีส่วนเกินไปนิดไปหน่อยนั่นเอง ดังนั้นถ้าเราไม่ต้องการให้ใครสังเกตเห็นบริเวณที่มีส่วนเกิน ก็ต้องหาเครื่องแต่งกายที่ดึงสายตาขึ้นมาสักหน่อย อาจจะเลือกเสื้อที่มีลวดลายสวยๆ บริเวณคอ หรือเลือกคอวีมีร่องสักนิด ใส่ต่างหูสวยๆ สร้อยคอน่ารักๆ เข็มกลัดติดผมเก๋ๆ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้สายตาคนอื่นออกห่างจากส่วนที่แสดงความเจ้าเนื้อของเรานั่นล่ะค่ะ

4. เลือกเสื้อผ้าให้ถูก
บางคนอาจจะเข้าใจว่าเสื้อผ้าที่หลวมๆ จะซ่อนหรือบดบังรูปร่างที่เกินไว้ได้ แต่ก็ต้องระวังว่าอาจจะยิ่งทำให้ดูตัวใหญ่โตมากขึ้นไปอีกก็ได้ ดังนั้นอาจจะต้องทำกลับข้างกันคือ หาเสื้อผ้าที่พอดีตัวที่ไม่ทำให้ดูตัวใหญ่กว่าที่เป็น คือพอดีให้เห็นรูปร่างบ้างแต่ก็ต้องไม่คับรัดจนกลายเป็นข้าวต้มมัดไปค่ะ

สุดท้ายก็อย่าลืมว่า วิธีทั้งสี่อย่างนี้ก็ไม่ได้ทำให้ผอมลงจริง แต่เป็นการทำให้ดูผอมลงนิดเท่านั้นเอง ดังนั้นเพื่อสุขภาพร่างกายที่ดี ก็คงต้องเลือกและดูแลเรื่องอาหาร และการออกกำลังกายด้วยนะคะ