สาวเรา เม้าท์แตกเฉลี่ยวันละ 5 ชั่วโมง


ผลวิจัยสรุปว่า ผู้หญิงช่างจ้อ เม้าท์แตกเฉลี่ยวันละ 5 ชั่วโมง!!

นี่คงเป็นผลการวิจัยที่ไม่ได้ทำให้ฝ่ายชายประหลาดใจมากสักเท่าไหร่ เพราะมันก็เป็นเรื่องจริงที่เห็น ๆ กันอยู่ เพียงแต่อันนี้เป็นผลการวิจัยของอังกฤษ ซึ่งได้ทำการสำรวจเพื่อหา "สาวช่างเม้าท์แห่งอังกฤษ" เพื่อเป็นกลเม็ดการโปรโมทสินค้านะคะ โดยพบว่าบทสนทนาส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นระหว่างมื้ออาหาร หรือ เมื่อครึ้มอกครึ้มใจอารมณ์กำลังลื่นไหลพร้อมไวน์ในมือสักแก้วนั่นเอง

ผลการสำรวจพบว่า ผู้หญิงใช้เวลาไปกับการคุยเรื่องจุกจิกสัพเพเหระเฉลี่ยแล้วถึงวันละ 298 นาที หรือราว 5 ชั่วโมง ซึ่งมากกว่าเวลาที่พวกเธอเดินไปไหนมาไหนในแต่ละวันเสียอีก โดยคุยเรื่องน้ำหนัก วิธีรักษาหุ่น และไซส์เสื้อผ้าเฉลี่ยวันละ 24 นาที, จ้อเรื่องราวนั่นนี่โน่นมากมายก่อนออกจากบ้านไปทำงานอีก 17 นาที และ ใช้เวลาเฉลี่ยสัปดาห์ละ 30 นาที สำหรับการซุบซิบกอสซิบพอเป็นพิธีกับเพื่อนบ้านที่แม้อาจไม่ค่อยได้เจอหน้ากัน และอีก 12 นาที ในการคุยกับพนักงานในซุปเปอร์มาร์เก็ตที่พวกเธอไปเดิน แล้วก็อีกสารพัดเรื่องที่เราจะคุยกันเลยล่ะคะ คิกๆ

นอกจากเรื่องเหล่านี้แล้ว เรื่องที่ได้รับความนิยมสุด ๆ ก็ได้แก่ เรื่องเซ็กส์ ช็อปปิ้ง และละครต่าง ๆ การแต่งหน้า เครื่องสำอาง หรืออยากทำศัลยกรรมส่วนใดในร่างกายตนเอง เรื่องของแม่สามี หรือเรื่องดารานักร้องคนโปรด และที่พลาดไม่ได้คือเรื่องของคนอื่นทำนองว่าใครกำลังกิ๊กกับใครอยู่นั่นแหละ (อิอิ)
และเรื่องหนึ่งที่มีคะแนนนำมากลายเป็นหัวข้อที่สาว ๆ  มักพูดถึงบ่อย ๆ ในหนึ่งวันนั่นก็คือเรื่องอาหารนั่นเอง เป็นเรื่องจริงที่เถียงไม่ค่อยออกอีกเช่นกัน ว่าสาว ๆ นั้นช่างสรรหาของอร่อย ๆ มากินกัน โดยหนึ่งในสามของผู้หญิงที่ไปทำการสำรวจกล่าวว่า พวกเธอใช้เวลาส่วนหนึ่งของวันในการปรึกษาหารือว่าจะกินอะไรเป็นมื้อกลางวัน โดยหนึ่งในสี่ของกลุ่มนี้ก็ยังยอมรับอีกว่าพวกเธอมักเปลี่ยนเมนูอาหารเป็นอย่างอื่นในนาทีสุดท้าย แม้ว่าจะได้คุยจนได้ข้อตกลงกันแล้วก็ตาม  หลังจากนั้นบทสนทนาของอาหารก็ยังดำเนินต่อไปในทิศทางเช่นว่า วันนี้ไปกินอะไรมา อร่อยหรือไม่ บรรยากาศร้านเป็นอย่างไร ให้คะแนนเท่าไหร่ แง่ม... เขียนไปก็หิวไปแล้วล่ะค่าา

แต่ผลการสำรวจ ยังบอกว่าเหล่าสาว ๆ เราเนี่ย มักเลือกที่จะโม้แหลกกับเพื่อน ๆ เสียมากกว่า หากเป็นคนในครอบครัว เช่น พ่อแม่ พี่น้อง หรือว่าคนรัก เธอบอกว่าก็สามารถนั่งจ้อกับคนเหล่านี้ได้เช่นกัน เพียงแต่ว่าหัวข้อการสนทนาก็จะแตกต่างออกไป ส่วนหนุ่มคนรักของพวกเธอก็มักกลายเป็นผู้เคราะห์ร้าย (หรือเปล่าก็ไม่รู้) เพราะพวกเธอมักจะอัพเดทชีวิตแต่ละวันให้เขาฟังว่า ไปทำอะไรที่ไหนยังไงกับใครมาบ้าง มีอะไรที่ทำให้เธอหงุดหงิดไม่ได้ดังใจ หรือไปโดนใครกวนประสาทมา

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เป็นคนช่างจ้อ ผู้หญิงถึง 36 เปอร์เซ็นต์ ยอมรับว่าพวกเธอเป็นคนเก็บความลับไม่ได้ หากไม่หลุดไปกลางบทสนทนาเม้าท์มอยกับเพื่อน ๆ เธอก็มักจะบอกเรื่องราวนั้น ๆ ให้คนรักฟัง ประมาณว่า "นี่ตัวเอง เค้ามีอะไรจะบอกแหละ แต่รู้แล้วเหยียบไว้เลยนะ วันนี้อะ..." ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งในการอัพเดทว่าในแต่ละวันเธอไปทำอะไรมาบ้างนั่นเอง

ก็ไม่รู้ว่ามีสาว ๆ คนไหนจะพยักหน้าตามเห็นด้วยด้วยหรือเปล่านะนี่ นี่เราเม้าท์กันถึงวันละ 5 ชั่วโมงเลยเชียวเหรอ ไม่จริงน่าาา...  แต่ยังไงก็ตาม ผลการสำรวจนี้เป็นผลการสำรวจสาว ๆ อังกฤษเขาจ้ะ สาวไทยอย่างเรายอมแพ้เขาสักเรื่องก็แล้วกันนะ

ไปคุยกันต่อดีกว่าเธอออว์ อิอิ