อาหารเพื่อผมสวย


ทานอะไรดีน้อ...ถึงจะช่วยให้ผมนุ่มสลวยสวยเก๋ไม่ขาดหรือแตกปลาย

ลองนึกดูสิคะว่าจะรู้สึกดีแค่ไหน ถ้าเดินไปไหนก็มีแต่คนแอบมองผมสวยๆน่าทะนุถนอมของเรา สะบัดผมทีมีแต่คนตะลึง (เอ...สงสัยจะดูโฆษณาทีวีมากไปหน่อย) เคยถามเพื่อนคนนึงถึงเคล็ดลับที่ทำให้ผมเค้าสวยน่าจับน่ามอง เค้าบอกว่าเคล็ด(ไม่)ลับจริงๆแล้วก็แค่เริ่มจากทานอาหารที่บำรุงผมเท่านั้นเอง
ถ้าอยากให้ผมสวย(เหมือนในโฆษณาทางทีวี) ลองเริ่มจากการทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพผมกันเถอะค่ะ อาหารในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกโปรตีน ชาเขียวและสังกะสี (ไม่ใช่ที่เอามามุงหลังคาบ้านนะคะ)

ถ้าเป็นพวกโปรตีน  ลองทานอาหารพวกเนื้อสัตว์ (เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อสัตว์ปีก รวมถึงปลา)  ไข่  นม  เนยแข็ง(ชีส) เมล็ดพืช (เช่น เกาลัด)  และถั่วต่างๆ (เช่นถั่วเหลือง และถั่วลิสง)เป็นประจำ  จะช่วยให้เส้นผมของเราแข็งแรง ไม่ขาดง่าย ไม่แตกปลายค่ะ
ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่มาแรงสำหรับสาวๆที่อยากมีผมสวยค่ะ เพราะในชาเขียวมีสารกาเฟอีนที่ช่วยบำรุงผมและทำให้เส้นผมที่บางเล็กหลุดร่วงง่ายกลับมามีสภาพสมบูรณ์แข็งเรงขึ้น  นับเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์มากกับเส้นผม แนะนำว่าควรดื่มสักวันละ 2-3แก้วก็พอค่ะ

และ...สาวๆทั้งหลายก็ไม่ควรละเลยที่จะทานอาหารที่มีแร่ธาตุสังกะสีด้วยนะคะ เช่น ข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง  งา  เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมล็ดฟักทอง  เมล็ดแตงโม(เม็ดกวยจี๊ที่เราชอบนั่งแทะเวลาดูทีวีนั่นแหละ) อาหารจำพวกเนื้อสัตว์  ไข่  นม  ถั่ว (โดยเฉพาะอย่างยิ่งถั่วลิสง) อาหารทะเล  หอยนางรม หรือทานอาหารที่มีส่วนผสมของยีสต์ เช่น ขนมปังบ้าง เพราะสังกะสีเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการป้องกันผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน

ลองดูนะคะ...หลังจากนี้อาจมีคนเดินมาทักว่า...ผมของคุณสวยและดูมีสุขภาพดีจัง...แค่นี้ก็ทำเอาปลื้มยิ้มกันแก้มปริทั้งวันแล้วค่ะ