ลดรอยบวมใต้ตาใน 5 นาที


เคยไหมคะที่ไปปาร์ตี้กับเพื่อนสาวๆ จนดึกดื่น นอนดึก แถมพกด้วยแอลกอฮอล์อีกนิดหน่อย พอตื่นเช้ามาส่องกระจก ต้องพบกับหมีแพนด้าหรือไม่ก็นกกระปู่ดที่มีขอบตาบวม ปูด ดำ คล้ำ แถมยังหน้าตาคล้ายเราเอามากๆ เลย หลังจากนั้น 5 วินาทีก็เพิ่งนึกออกว่า เอ๊ะนี่มันตัวเราเองนี่นา เอาล่ะสิ ทำอย่างไรดีให้เจ้ารอยช้ำที่ใต้ตาหายไปก่อนที่จะต้องทำธุระการงานอย่างอื่นต่อไป

วิธีนั้น ไม่ยากเย็นแต่ประการใดเลย โดยเฉพาะถ้าสาวๆ ตื่นขึ้นมาในห้องนอนในบ้านของตัวเอง (แล้วเกี่ยวตรงไหนเนี่ย) ก็เพราะว่ามันเป็นบ้านของเราเอง ทำให้เรารู้ว่าจะหาอุปกรณ์กำจัดรอยบวมใต้ตาได้อย่างไรไงล่ะคะ จากนั้นก็ให้รีบลุกจากเตียง วิ่งเข้าห้องครัว หยิบช้อนมาหนึ่งคู่ (นั่นไง ถ้ายังไม่หายเมาล่ะก็ต้องอ่านหรือฟังผิดแน่ๆ คือต้องเอาช้อนมาสองอันรวมเป็นหนึ่งคู่ ส้อมไม่เกี่ยว นะคะ) แล้วเอาไปแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็นไว้ จากนั้นก็เข้าห้องน้ำไปล้างหน้าล้างตาให้สะอาด



หลังจากล้างหน้าสะอาด คงเป็นเวลาพอดีที่ช้อนทั้งสองข้างจะเย็นได้ที่แล้ว ให้เอาด้านล่างของช้อนทั้งสอง แนบเข้ากับด้านใต้ของตา ทิ้งไว้สัก 5 นาที (ยกออกได้บ้างเป็นระยะหากรู้สึกว่าเย็นเกินไป) ความเย็นจะทำให้หลอดเลือดและของเหลวต่างๆ ที่อยู่ใต้ผิวหนังบริเวณใต้ตาหดตัวลง และลดอาการบวมได้ทันที เพียงแค่นี้ก็คงช่วยให้สาวๆ เอาตัวรอดจากการเป็นนกกระปูดได้แล้วล่ะ แต่ทางที่ดีล่ะก็ คราวหน้าอย่าปาร์ตี้จนดึกและตัวเองโทรมแบบนี้นะคะ