อย่าแต่งหน้าให้ดูเหนื่อยไปเลย


เคยหรือเปล่าคะว่า ทั้งที่เรานอนหลับเรียบร้อยดี พักผ่อนก็เพียงพอ แต่พอไปทำงานแล้วเพื่อนกลับทักว่าทำไมดูเหนื่อยเหลือเกิน เมื่อคืนไปทำอะไรมา นอนไม่หลับหรือ ทะเลาะกับใครจนนอนร้องไห้หรือเปล่า (ไปกันใหญ่เลย) ความจริงแล้วเราอาจจะเพราะการแต่งหน้าของเราก็ได้

การแต่งหน้าที่ไม่ดีอาจจะทำให้ดูเหี่ยวเฉา ดูหน้าตาทรุดโทรมได้ คนที่ทำเครื่องสำอางมาขายแล้วถูกซื้อมาทำให้หน้าตาของผู้ซื้อมาใช้ต้องดูเหี่ยวเฉาแสนเหนื่อยหน่ายแบบนี้คงต้องร้องไห้แน่ๆ ด้านล่างนี้เป็นรวมวิธีผิดในรูปแบบต่างๆ ที่ทำให้การแต่งหน้าของเราทำให้ตัวเราเองดูเหนื่อยและเหี่ยวเฉากันดีกว่า ใครจะรู้ว่าเพื่อนๆ หลายคนอาจจะทำผิดพลาดอย่างนั้นอยู่บ้างก็ได้ จะได้แต่งหน้าแล้วดูสดใสขึ้นกว่าเดิมมากๆ ค่ะ

ใช้คอนซีลเลอร์ผิดสีผิดที่

ผิดสีผิดที่ที่ว่านี้ก็คือ ใช้สีที่เข้มกว่าในบริเวณใต้ตา ก็เรียบร้อยเลยสิคะ ไม่ใช่ดูเรียบร้อยนะแต่ว่าดูเหนื่อยหมดแรงใต้ตาดำเป็นน้องหมีแพนด้าเท่านั้นเอง สีแบบนั้นทำให้ดูตาแห้งเหี่ยวและเหนื่อยมากๆ สิ่งที่ควรทำคือการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับรอบๆ ตาด้วยเดย์ครีมและไนท์ครีมชั้นดี และเมื่อทำการแต่งหน้าก็แทนที่จะทำให้ใต้ตาเข้มขึ้น ก็ใช้สีที่เข้ากันกับสีผิวแทน เลือกคอนซีลเลอร์ที่มีเนื้อเม็ดสีมากสักหน่อยจะได้ไม่ต้องทาให้หนามาก จะดูเป็นธรรมชาติ สบายๆ กว่าค่ะ

ใช้อายไลเนอร์หรืออายแชโดว์ผิด

ผิดที่ว่านี้ก็คือผิดสีนั้นเอง คือสีออกไปในทางชมพูหรือแดง ทำให้ดูเหมือนกับว่าเหนื่อยมาก เหมือนในบางครั้งที่เราเหนื่อยมากเราก็จะมีตาและขอบตาช้ำเป็นสีแดง ซึ่งในการแต่งหน้าตามปกตินั้นเราก็คงไม่อยากให้ใครเห็นว่าเราเหนื่อยในแบบนั้น (แน่นอน ว่าบางทีเราอาจจะต้องการสีแดงหรือชมพูรอบๆ ตาบ้าง แต่ต้องในลักษณะที่ถูกต้อง ไม่ใช่ทำให้ดูเหนื่อยและหมดแรง อดนอน) วิธีแก้คือให้ใช้อายไลเนอร์ที่มีสีออกโทนน้ำตาลหรือสีที่เป็นธรรมชาติหรืออ่อนกว่าสีผิวนิดหน่อย จะทำให้ดูสดชื่นขึ้นค่ะ

สโมกกี้อายทำพิษ

สาวหลายคนชอบสโมกกี้อาย ซึ่งก็ไม่ผิดอะไรและดูดีด้วยซ้ำ แต่การแต่งหน้าแบบสโมกกี้อายมากเกินไปนั้นสามารถทำให้ลูกตาดูเล็กลง พอเล็กมากเข้าก็เลยกลืนหายไปในเงาของสโมกกี้อายนั้น ดูว่าตาตี่ หรี่เล็ก เป็นการแสดงถึงความเหนื่อยนั่นเอง วิธีก็ไม่มีอะไรเกินไปกว่าการจัดการแต่งหน้าให้ถูกต้องพอดี อย่างทำให้ลูกตาดูตี่เล็กโดยไม่จำเป็น

ลองดูนะคะ เผื่อว่าพรุ่งนี้ไปทำงานหรือพบเพื่อนฝูง จะได้มีแต่คนทักว่า ดูดี สดใส เหมือนได้ไปเที่ยวพักผ่อนมาสองเดือน บ้างค่ะ