ใส่ชุดสีดำอย่างไรให้ดูสวย


เมื่อถึงโอกาสบางอย่าง เราก็มีความจำเป็นต้องใส่เสื้อผ้าในชุดสีดำ ไม่ว่าจะเพื่อเป็นการเคารพการจากไปของบุคคลที่เคารพรักหรือมีความหมายต่อเราทั้งในทางตรงและทางอ้อม หรืออยู่ดีๆ ที่ทำงานของเราอาจจะเปลี่ยนสีของชุดพนักงานไปเป็นสีเข้มมาก มากๆ และมากที่สุดจนเกือบดำขึ้นมาเสียอย่างนั้น แต่ด้วยความเป็นผู้หญิง จะแต่งตัวอย่างไรทั้งทีก็ต้องให้ดูดีเสมอจริงไหมคะ

จริงๆ แล้วนอกจากในทางงานพิธีที่สีดำอาจจะแสดงถึงความหมองเศร้าแล้ว หากมองไปในด้านแฟชั่น สีดำเป็นสีที่มีเสน่ห์และลึกลับ ผู้นำแฟชั่นต่างประเทศหลายคนก็เคยแต่งตัวหรือเลือกนำสีดำมาแต่งกายก็มีให้เห็นบ่อยเพราะสีดำทำให้ดูสง่า มีเสน่ห์ ดูตัวเล็กลง (บางท่านอาจจะชอบ) สามารถเข้ากับสีผิวและสีผมได้หลากหลายในขณะเดียวกันก็อาจจะทำให้ดูน่าเบื่อได้ เราจึงต้องมาดูกันว่า เมื่อถึงคราวที่ต้องเลือกสีดำเป็นสีของเสื้อผ้าแล้ว เราจะต้องระวังตรงไหนบ้าง

ใส่ชุดสีดำอย่างไรให้ดูสวย
  1. เลือกชุดที่ใช้ผ้าสวย ลวดลายงาม การเลือกชุดดำล้วนที่ทำจากผ้าเรียบและสีด้านแบบผ้าฝ้าย จะทำให้ดูเศร้าสุดๆ
  2. ถ้าเลือกเสื้อ กระโปรง เป็นชุดสีดำทั้งหมด ให้ใช้ความได้เปรียบของสีดำที่ทำให้ดูสันทัด โดยการเลือกชุดให้เข้ารูปสักหน่อยแทนที่จะหลวมรุ่มร่าม
  3. เพิ่มจุดเด่นในชุดด้วยเครื่องประดับ อาจจะเป็นเข็มกลัด สร้อยคอ ที่มีสีเข้ากันกับสีดำ
  4. สีของลิปสติกที่โดดเด่นสักนิดก็เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทำให้คุณดูดี ยิ่งในชุดสีดำแล้วยิ่งมีสีให้เลือกได้เข้ากันได้มากขึ้นอีก
แต่อย่างไรก็ดี การแต่งกายโดยรวมก็ต้องขึ้นอยู่กับกาละเทศะเป็นหลัก ถ้าเป็นสีดำแบบแฟชั่นแล้ว สาวๆ ก็อาจจะประดับประดาด้วยเครื่องประดับสวยหรูหลากสีสัน แต่หากเป็นสีดำเพื่อไปงานพิธีการจากไปของใครสักคน ก็ควรงดเครื่องประดับสวยหรูเหล่านั้นค่ะ