กลับสู่ผิววัยเด็กด้วยกล้วยและน้ำผึ้ง


ผู้หญิงสาวๆ เราสมัยนี้เก่งขึ้นมากนะคะ เราสามารถทำงานนอกบ้านก็ได้ ไม่แพ้ผู้ชายเลยเหมือนกันในหลายๆ หน้าที่การงาน แต่ด้วยการทำงานที่ต้องเดินทางไปมานอกบ้านนี่ล่ะค่ะ หน้าตาของพวกเราก็เลยเหมือนรถยนต์ที่ขับลุยไปตามท้องถนน ผ่านสัปดาห์ครบไป ก็มีฝุ่นเกาะมากมาย จนอดรนทนไม่ไหวต้องนำรถไปล้าง  ผิวหน้าและผิวกายเราก็เช่นกันค่ะ ต้องไปเจอะเจอฝุ่นละออง  รังสีจากแสงแดด  เชื้อโรคและสารเคมีต่างๆ จนทำให้ผิวหยาบกร้านไม่นุ่มนวล  มีสิ่งสกปรกตกค้าง  เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น สิว  หรือความหยาบกร้านของผิว  ฉะนั้นในวันหยุดสุดสัปดาห์จึงเป็นโอกาสทองของคุณสาวๆ ทั้งหลายที่จะมาฟื้นฟูสภาพผิวให้นุ่มนวลแล้วค่ะ  วันนี้เราก็มีเคล็ดลับการฟื้นฟูสภาพผิวที่สามารถทำได้ง่ายดายกันอีกแล้วนะคะ

เริ่มต้นจากการตระเตรียมอุปกรณ์ในการพอกหน้าก่อนนะคะ  โดยนำกล้วยจำนวน 1 ลูก มาหั่นเป็นแว่นๆ เพื่อให้สะดวกต่อการบดนะคะ แต่สำหรับสาวๆ ท่านใดที่มีเครื่องบดอาหารอยู่ที่บ้าน  เราก็สามารถใช้เครื่องบดอาหารมาบกล้วยกันได้นะคะ  เมื่อเราบดกล้วยจนละเอียดแล้ว  ก็นำน้ำผึ้งจำนวน 2 ช้อนโต๊ะใส่ลงในกล้วยที่บดแล้ว จากนั้นคนให้เข้ากัน จนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน  ให้เป็นลักษณะคล้ายๆ เนื้อครีมค่ะ  จากนั้นวางพักไว้ก่อนค่ะ หรือจะนำไปแช่ตู้เย็น เพื่อให้เนื้อครีมมีความเย็น เวลาพอกหน้าจะได้ความสดชื่นเพิ่มขึ้นก็ได้ค่ะ  สามารถเลือกได้สองทาง ตามแต่ใจสาวๆ ชอบเลยค่ะ

ก่อนการนำเนื้อครีมที่เตรียมไว้มาพอกหน้า  เราจะต้องล้างหน้าของเราให้สะอาดด้วยน้ำสะอาด  โฟมล้างหน้า และโทนเนอร์ เพื่อแน่ใจว่าสิ่งสกปรกได้ออกจากใบหน้าอันสวยงามของเราหมดแล้ว  เราก็นำครีมกล้วยน้ำผึ่งที่เตรียมไว้  จะแบบอุณหภูมิธรรมดา หรือแบบที่แช่เย็นไว้แล้ว นำมาพอกบนไบหน้า ในตอนที่ท่านกำลังนำเนื้อครีมกล้วยน้ำผึ้งพอกบนหน้านั้น หากจะทำการกดจุด 5 จุดบนใบหน้าได้แก่ บริเวณหน้าผาก แก้มซ้าย แก้มขวา จมูก  และคาง เพื่อเพิ่มความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นก็ได้ค่ะ  จากนั้นทิ้งเนื้อครีมกล้วยน้ำผึ้งไว้บนใบหน้าของท่านไว้เป็นเวลา 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด  กล้วยจะทำห้าที่ฟื้นฟูสภาพผิวของท่าน  ส่วนน้ำผึ้งจะทำให้ผิวของท่านนั้นนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น  ฉะนั้นหลังจากที่ท่านล้างครีมกล้วยน้ำผึ้งออกแล้ว ท่านจะรู้สึกผิวหน้านั้น นุ่มนวลมากยิ่งขึ้น เหมือนกลับมาเป็นผิวหน้าในวัยเด็กเลยหล่ะค่ะ