ใช้ขิงช่วยกำจัดเซลลูไลท์


เพื่อนๆ หลายคนคงจะมีปัญหาเกี่ยวกับเซลลูไลท์บริเวณต้นแขน ต้นขา ที่นับวันพอเราอายุมากขึ้นหน่อย พวกนี้ก็แอบมาพอกพูนมากขึ้นเรื่อยๆ ใช่ไม๊หล่ะคะ womanandkid มีวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยขจัดเซลลูไลท์ง่ายๆ โดยใช้พืชสมุนไพรที่กินก็อร่อย (แหม ถ้าไม่คิดว่าเผ็ดไปสักนิดนะคะ) ก็คือ "ขิง" ซึ่งก็เป็นพืชผักสวนครัวที่สามารถหาชื้อง่ายจากท้องตลาดค่ะ (หรือใครอยากจะแอบขุดจากแปลงผักข้างบ้าน เราก็ไม่ว่ากันนะคะ แต่ถ้าซื้อ ก็ราคาไม่แพง ไม่ต้องเสียเวลาขุด) ไม่ต้องเสียเงินเพื่อไปเข้าคอร์สขจัดเซลลูไลท์ในราคาหลายหมื่นบาท

วิธีการง่ายๆ ทำได้โดยการขำขิงมาสับให้ละเอียด จากนั้นนำไปขัดถูบริเวณต้นเขน และต้นขา เพื่อให้ความร้อนของขิงเข้าไปยังใต้ผิวหนัง  เซลลูไลท์บริเวณใต้ผิวหนังก็จะแปรสภาพเป็นไขมันที่สามารถขับออกได้จากร่างกาย  ทำแบบนี้เป็นประจำนะคะ ในช่วงแรกอาจจะสัปดาห์ละ 2 ครั้ง  เมื่อเซลลูไลท์ที่ต้นแขนและต้นขาเริ่มกระชับขึ้นแล้วก็อาจปรับเปลี่ยนเหลือเพียงสัปดาห์ละครั้งก็พอค่ะ ไม่นานเซลล์ลูไลท์บริเวณต้นแขนและต้นขาของคุณจะจะค่อยๆ กระชับขึ้นไปโดยปริยายค่ะ

แต่เมื่อขจัดเซลลูไลท์แล้วก็อย่าเผลอพลั้งปากไปทานอาหารจำพวกไขมันมากเกินความจำเป็นของร่างกายต้องใช้นะคะ มิเช่นนั้นไขมันที่เราทานเข้าไปก็จะแปรสภาพไปเป็นเซลลูไลท์บริเวณต้นแขน ต้นขาอีกตามเคยค่ะ เดี๋ยวจะเปลืองขิงอีกนะคะ อิอิ