เลือกเฉดสีคอนซีลเลอร์อย่างไร


คอนซีลเลอร์เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหนึ่งที่ช่วยปกปิดรอยต่างๆ ที่แอบซ่อนอยู่บนใบหน้าของเราได้อย่างรวดเร็ว เรียกว่าถ้าทาแป้งหรือรองพื้นแล้วเอาไม่อยู่ล่ะก็ คงต้องพึ่งคอนซีลเลอร์กันแล้วล่ะ แต่การเลือกสีของคอนซีลเลอร์นี่สิทำอย่างไร

การเลือกเฉดสีของคอนซีลเลอร์

เมื่อเราเลือกคอนซีลเลอร์นั้น ถ้าต้องการทาบริเวณใต้ตาให้เลือกสีที่อมเหลืองหรือเข้ากับสีผิวของเราโดยอาจจะอ่อนกว่าสีผิวของเรานิดหน่อยหรือพอดีกับสีผิวเราก็ได้ และถ้าต้องการปิดรอยแดงบนบริเวณอื่นของใบหน้าก็ให้เลือกเฉดสีของคอนซีลเลอร์เป็นโทนเย็นและสีอ่อนกว่าสีผิวของเราเช่นกัน โดยคำว่าสีอ่อนนี้ก็คือสีที่อ่อนกว่าสักหนึ่งระดับของโทนสีผิวของเรา สีที่อ่อนกว่าเล็กน้อยนี้จะช่วยทำให้ใบหน้าดูสว่างและเป็นธรรมชาติ

แต่อย่าเลือกสีที่อ่อนเกินไปนะคะ เพราะยิ่งไปทำให้มองเห็นความผิดปกติได้ชัดเจนขึ้น ในบทความต่อไปเราจะมาดูวิธีการทาคอนซีลเลอร์กัน โปรดคอยติดตามนะคะ