ทาแป้งที่หน้าอย่างไรดี


ขึ้นหัวข้อแบบนี้ดูออกจะกว้างเกินไปสักนิดเหมือนกัน แต่ก็ไม่มากเกินไปหรอกค่ะเพราะว่าเรากำลังพูดถึงลักษณะของการทาแป้ง ไม่ว่าจะเป็นแป้งฝุ่นที่ต้องทาด้วยแปรง หรือแป้งแบบตลับที่อาจจะใช้ฟองน้ำหรือพัฟฟ์ในการช่วยทาก็ได้

อย่างที่เราทราบในบทความที่ผ่านมาในเรื่องของการทาครีมต่างๆ นั้น ว่าเราควรจะต้องทาในลักษณะของการ "ทาขึ้น" เพื่อให้เรามีโอกาส "ดัน" ผิวให้เลื่อนขึ้นไปด้านบนสวนกับทิศทางแรงโน้มถ่วงของโลกที่พยายามทำให้ผิวของเราหย่อนคล้อยลงมาอยู่ตลอดเวลา แต่นั่นคือการพูดถึงการทาครีมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงต่างๆ ไพรเมอร์ หรือรองพื้น เป็นต้น

แล้วการทาแป้งล่ะ

สุดท้ายของการแต่งหน้าแล้ว ก็จะต้องมีการทาแป้งลงบนใบหน้าของเรา ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องแปลกว่าการทาแป้งเหล่านี้เป็นการทาชนิดเดียวที่จะ "ทาลง" ค่ะ เหตุผลนั้นไม่ใช่เรื่องลึกลับซับซ้อนอะไร แต่เพื่อเป็นการทำให้ขนเส้นเล็กๆ บนใบหน้านั้นนอนราบลงไปกับพื้นและดูเป็นธรรมชาติไม่เกะกะบนใบหน้าของเราเท่านั้นเองค่ะ

สำหรับเพื่อนบางท่านที่ไม่ได้สนใจในการทาแป้งในทิศทาง "ลง" แบบนี้ ก็ลองดูได้นะคะ อาจจะทำให้ใบหน้าเนียนขึ้นโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเติมแม้แต่บาทเดียวก็ได้ค่ะ