ทิศทางการทาเครื่องสำอาง


เคยสังเกตหรือสงสัยกันหรือไม่คะว่า ในบรรดาเครื่องสำอางต่างๆ ที่เรามีใช้กันอยู่นั้น เวลาที่เราทาลงไปบนผิวเช่นผิวหน้า คอ หรือด้านข้างของแก้มก็ตาม ควรมีทิศทางการทาหรือไม่ หรือว่าสาวๆ บางคนอาจจะทาไปทามา ทาไปตามอารมณ์ก็ว่าได้ มาดูวิธีการที่ถูกกันดีกว่าค่ะ

แรงโน้มถ่วงตามธรรมชาติ

โดยปกติแล้ว สิ่งของใดๆ ที่มีน้ำหนักก็จะต้องตกหล่นหรือถูกแรงโน้มถ่วงของโลกพยายามดึงลงมาอยู่แล้ว นี่ก็ไม่เว้นแม้กระทั่งผิวในส่วนต่างๆ ของเรา ไม่ว่าจะเป็นแก้ม หน้าผาก หรือผิวบริเวณลำคอ เป็นต้น นั่นหมายความว่าเมื่อเวลาผ่านไป ผิวของเราที่คลายความเต่งตึงลงไปก็จะถูกแรงโน้มถ่วงตามธรรมชาติดึงลงมาทำให้ดูว่าเกิดการหย่อนห้อยคล้อยยานนั่นเอง

การทาครีมล่ะ

เมื่อรู้ดังนั้นแล้ว เราก็มาพิจารณาการทาครีมของเรา ว่าหากเราทาในลักษณะ "ทาลง" คือทาจากด้านบนลงด้านล่าง ก็ย่อมเท่ากับเป็นการส่งเสริมการทำงานของแรงโน้มถ่วงของโลกเข้าไปอีก ทำให้ผิวของเราเหี่ยวย้อยคล้อยลงได้ง่ายขึ้น ดังนั้นเพื่อนๆ จำไว้เลยนะคะว่า ในการทาครีมต่างๆ ลงบนผิวของเราโดยเฉพาะผิวหน้านั้น จะต้องทาด้วยการ "ทาขึ้น" เพื่อดันให้ผิวที่หย่อนลงมาได้กลับเข้าที่ของมันในทุกครั้งที่เราทาครีมต่างๆ

อย่าลืมนะคะ ทุกครั้งที่ทาครีมหรือเครื่องสำอางต่างๆ ให้ "ทาขึ้น" นะคะ ผิวหน้าของเราจะได้เด้งขึ้น เด้งขึ้น (ไม่ใช่เด้งลง) อยู่ได้นานๆ เท่าที่จะนานได้ค่ะ