เคล็ดลับสาวนักกล้าม


ขึ้นหัวข้ออย่างนี้ดูท่าทีจะแปลกๆ อยู่สักหน่อยนะคะ เพราะโดยทั่วไปแล้วสาวๆ เราก็มักจะอยากมีแขน ขา คิ้ว คาง เรียวสวยได้รูปจริงไหมล่ะคะ แต่ก็ไม่แน่นะคะกับโลกปัจจุบันที่อะไรๆ เปลี่ยนไปได้อย่างมากมาย อาจจะมีสาวบางคนอยากเป็นนักกล้าม คือมีกล้ามเนื้อที่แขนหรือขาบ้างพอสวย จากที่มีแต่ไขมัน (เอ๊ะ! หวังว่าจะไม่ใช่อย่างนั้นนะคะ) มาดูกันดีกว่าว่าจะทำอย่างไรให้ได้ผลดี

เคล็ดลับเรื่องนี้คงไม่ค่อยลับอีกต่อไปเมื่อเพื่อนๆ ได้อ่านบทความนี้ค่ะ เป็นผลงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยสึคูบะในญี่ปุ่นว่า สำหรับสาวๆ แล้วร่างกายของเราจะหลั่งฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนออกมาจากรังไข่มากมายเป็นพิเศษหลังจากวันที่ไข่ตกไปได้ 7-10 วัน ความสำคัญอยู่ตรงที่เจ้าฮอร์โมนนี้คุณสมบัติในการเพิ่มความแข็งแกร่งแก่กล้ามเนื้อด้วย ดังนั้นถ้าสาวๆ จะต้องการยกน้ำหนัก หรือออกกำลังเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อล่ะก็ ลองเน้นในช่วงหลังจากวันที่ไข่ตกดูนะคะ น่าจะได้ผลดีกว่าช่วงเวลาอื่นของเดือน

อย่างไรก็ตาม สาวๆ ที่เป็นนักกีฬาหรือชอบออกกำลังสม่ำเสมออยู่แล้ว ก็คงทำการออกกำลังในวันที่ร่างกายมีระดับของฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนสูงไปด้วย ก็คงมีกล้ามเนื้อให้เห็นมากกว่าสาวทำงานท่านอื่น แม้ว่าสำหรับสาวๆ โดยทั่วไปแล้ว การมีกล้ามเนื้อใหญ่โตเป็นพิเศษอาจจะไม่เป็นที่ปรารถนามากมายนัก แต่ถ้าเปรียบเทียบกับร่างกายที่ออกจะมีไขมันมากเกินไปแล้วล่ะก็ การมีกล้ามเนื้อมากไปสักนิด น่าจะดีกว่าเป็นไหนๆ จริงไหมล่ะคะสาวๆ ขา