ทำอย่างไรให้เรียวขาสวย


เรื่องของรูปร่างที่สวยคงเป็นที่ต้องการของสาวๆ อย่างเราทุกคน แต่การจะได้รูปร่างที่ดีนั้นหลายคนก็มีวิธีต่างกัน บางคนก็เป็นนักกีฬาจนกล้ามขึ้น (ผู้ชายหลายคนก็ชอบนะคะ โดยเฉพาะพวกนักกีฬาด้วยกัน) หรือบางคนอาจจะอดอาหารจนแทบจะยอมตายให้แดดิ้นเพื่อให้ได้รูปร่างที่ดี แต่อย่าถึงกับต้องทำแบบนั้นเลยค่ะ เรามาดูวิธีทางสายกลางกันดีกว่า

ทางสายกลางที่ว่าก็คือการรับประทานอาหารแบบพอดี และไม่ต้องถึงกับเป็นนักกีฬาที่เล่นแบบหนักหน่วงเพื่อให้มีรูปร่างที่ดีและเรียวขาที่สวย แต่อาศัยการรับประทานแบบธรรมดา แหมก็แน่นอนค่ะ ถ้าคุณๆ สวาปามสารพัดของรับประทาน ทั้งของคาวของหวานรวมทั้งขนมตั้งแต่ตื่นนอนจนกระทั่งก่อนนอน คงยากที่จะมีรูปร่างที่ดีได้ บวกกับการบริหารเรียวขาของเราให้สวยอย่าง่ายๆ กัน

การบริหารเรียวขาให้สวย

วิธีการนั้นไม่ยากเลย แต่อยู่ที่ตอนแรกว่าสามารถทำได้แค่ไหน และทำได้หลายครั้งหรือไม่ รวมทั้งต้องไม่ลืมทำเป็นประจำนะคะ แต่ก่อนอื่นก็หาอุปกรณ์คือลูกตุ้มน้ำหนักขนาดพอประมาณ ก็สัก 2-4 ปอนด์กำลังดีไว้ด้วยนะคะ วิธีก็มีดังนี้
  1. ยืนตัวตรง มือชิดลำตัว ถือลูกตุ้มน้ำหนักเอาไว้
  2. ตั้งสติให้มั่น (ว่าไปนั่น) จากนั้นค่อยๆ ก้าวเท้าซ้ายไปข้างหน้าสักหนึ่ง 1.5 ฟุต พยายามทำให้แขนแนบลำตัวเข้าไว้
  3. คราวนี้ก็ค่อยๆ ย่อขาทั้งสองข้างลงพร้อมกัน จนเข่าของขาหลัง (เอ่อ.. ก็ขาขวานั่นแหละ เพราะเรามีสองขา ไม่ใช่สี่ขา) ลงไปเกือบติดพื้น ก็ค่อยๆ ยืดขาขึ้นยืนตัวตรง
  4. จากนั้นก็ขยับขาซ้ายกลับมายืนตรงเหมือนเดิม
  5. และคราวนี้ก็ก้าวเท้าขวาไปข้างหน้าบ้าง และทำตามขั้นตอนที่ 2-4
ทำแบบนี้ให้ได้วันละ 20 ครั้งเป็นอย่างน้อย (ถ้ามากกว่าเยอะๆ ก็ดีค่ะ) และสำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยได้เป็นนักกีฬาหรือเล่นกีฬาเท่าไรนัก มีความยืดหยุ่นของร่างกายไม่สูงมาก อาจจะติดขัดในขั้นตอนแรกอยู่สักหน่อย อาจจะลองทำโดยไม่ใช้ตุ้มน้ำหนักดูก่อนและพยายามหาอะไรจับยึดเอาไว้ แต่หลังจากที่คุ้นเคยแล้วก็ให้ใช้ตุ้มน้ำหนักและไม่ใช้เครื่องค้ำยันใดๆ ค่ะ