เพื่อนร่วมงานกับคนรักใครรู้ความลับมากกว่ากัน


สาวๆ เคยสงสัยหรือไม่คะว่า อันตัวเรากับเพื่อนร่วมงานของเขา (อืม.. ชายหรือหญิงนี่ก็สำคัญนะ ฮึ) ใครจะรู้ความเป็นไป หรือล่วงรู้ความลับของตัวเขาได้ดีกว่ากัน เพราะกว่าที่เราจะกลับบ้านหรือเลิกงานมาพบกัน ก็เล่นเอาเย็นย่ำค่ำสนธยา ในขณะที่เพื่อนร่วมงานของหนุ่มหล่อของเรานั้น เขาพบเจอและอยู่ด้วยกันตลอดเวลา มันชักจะยังไงๆ แล้วล่ะสิจริงไหมคะ

เอาล่ะ ก็ไม่ต้องมานั่งสงสัยกันเลย เพราะว่ามีผลงานการวิจัยจากสำนักไหนจำไม่ได้จริงๆ บอกความจริงอันน่าหงุดหงิดเล็กๆ เอาไว้ว่า อันคนที่ทำงานนั้นมักจะเล่าหรือบอกความลับให้กับเพื่อนร่วมงานได้รับฟังมากกว่าคนรักเสียอีก ด้วยความที่อยู่ใกล้กัน พบหน้าเจอกันตลอดเกือบทั้งวัน กินข้าวก็กินด้วยกัน ทำงานก็ทำด้วยกัน ร่วมนินทานายก็นินทาด้วยกัน ชมเจ้านายก็ชมด้วยกัน เหล่หญิงอื่น (มีบ้างแหละน่า แค่ดูเฉยๆ มั้ง) ก็ทำด้วยกันอีก ดังนั้นมีความเป็นไปได้มากที่เรื่องต่างๆ ที่อาจจะเป็นความค่อนข้างไม่เปิดเผย (ก็ความค่อนข้างจะลับนั่นแหละ) จะได้มีการเล่าสู่กันฟังอยู่เป็นปกติ รวมทั้งเรื่องความลับความรักบางอย่างก็ด้วยนะคะ ชายหนุ่มอาจจะเล่าให้กับเพื่อนร่วมงานของเขาฟังมากกว่าคุณสาวๆ ก็ได้ซึ่งไม่ถือเป็นเรื่องแปลกพิสดารสำหรับหนุ่มๆ (แต่สำหรับคุณก็ต้องพยายามเข้าใจเขาด้วยนะคะ) หรอกค่ะ

เมื่อรู้ดังนี้แล้ว การที่สาวๆ เราจะสนิทสนมกับเพื่อนของหนุ่มๆ ของเราเอาไว้บ้างก็ไม่เสียหาย ถ้าเพื่อนของเขาเป็นคนดี การได้รับรู้อะไรที่บางทีเจ้าตัวไม่ยอมเล่าให้คุณฟัง ทำให้สามารถช่วยกันแก้ไขปัญหาให้ราบรื่นกว่าได้นะคะ