รักไร้อนาคต

 
เรื่องของความรักบางทีก็เป็นเรื่องที่ไม่สามารถบังคับกันได้ หรือบางคนอาจจะถึงกับบอกว่าเลือกไม่ได้ (ก็มันรักแล้วนี่นา) แต่อย่างที่ผู้ใหญ่หลายคนอาจจะบอกว่า ความรักอย่างเดียวนั้นกินไม่ได้หรอก (ถึงตรงนี้อาจจะมีคนเถียงเยอะแน่ๆ เลย) แต่เมื่อพิจารณาดีๆ แล้วอาจจะเห็นเข้าเค้าเหมือนกันนะคะถ้า..
ถ้าความรักนั้นดูเหมือนไร้อนาคต ซึ่งจริงๆ แล้วตัวความรักนั้นคงไม่ได้มีหรือไร้อนาคตได้หรอก แต่ต้นเหตุก็คือตัวบุคคลนั่นเองว่าทำตัวมีหรือไม่มีอนาคต ชายหนุ่มหลายคนอาจจะแต่งตัวดี พูดจาเพราะ ช่างเอาใจ หล่อ แข็งแรง บึกบึน หน้าตาเหมือนดาราก็ไม่ปาน เรียกว่ามีทุกอย่างแต่อาจจะขาดอย่างเดียวคือ ไร้อนาคต แบบนี้ก็คงอยู่กันอย่างมีความสุขในระยะยาวได้ยากสักหน่อยแล้ว แล้วที่ว่า ชายหนุ่มที่เราข้องเกี่ยวด้วย อาจจะกำลังมองกันอยู่หรือแม้แต่เป็นแฟนก็ตามนั้น "ไร้อนาคต" ล่ะ เราจะดูอย่างไร

1. ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยง

ประเภทไปปาร์ตี้กับเพื่อนได้ทุกบ่อย แต่ไม่ได้ไปแบบเหมือนผู้คนธรรมดา แต่กลับเมาสุดๆ กลับมาแทบจำบ้านใครๆ ไม่ได้ (บ้านตัวของเขาเองก็เถอะ) หรือไม่ก็หนีไปเที่ยวต่างจังหวัดเป็นเดือนๆ โทรไปก็ไม่รับหายตัวไปปล่อยให้คนอื่นเป็นห่วง

2. ขี้เกียจสุดๆ

นอนได้นอนดีทั้งวันทั้งคืน หรือไม่ก็ดูกีฬาดึกดื่นใช้ชีวิตเป็นค้างคาว แต่ขอโทษทีเถอะนะคะ ค้างคาวมันยังหากินตอนกลางคืนตอนที่มันตื่น แต่พ่อหนุ่มนี้ช่วงกลางคืนก็แค่ตื่นแต่ไร้ซึ่งการทำงานทำการ กลับนั่นเล่นเกมส์บ้าง ดูละครบ้าง ดูกีฬาบ้าง นั่นแช็ทผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่างๆ บ้าง พอกลางวันก็หลับเป็นตาย สุดท้ายทั้งกลางวันและกลางคืนไม่ได้งานการอะไรสักอย่างเดียว

3. ไร้เงินทองเก็บออม

โถ ก็อย่าไปถามเรื่องการเก็บออมอะไรเลยค่ะ แค่เงินที่จะกินให้พอเดือนหนึ่งๆ ยังไม่มีเลย ร้ายกว่านั้นอาจจะยังต้องแบมือขอเงินพ่อแม่มาประทังชีวิตอีก ดังนั้นเรื่องเงินเก็บเพื่อนยามฉุกเฉินหรือลงทุนเพื่อความงอกเงยและมั่นคงต่อไปในชีวิตก็คงไม่ต้องถามถึงหรอกค่ะ เดือนหนึ่งเอาตัวให้รอดก็บุญโขแล้ว

ถ้าหญิงใดเจอชายอันมีลักษณะแบบนี้อยู่ใกล้ตัวแล้วล่ะก็ คงต้องคิดให้หนักสักหน่อยว่าชีวิตคู่ต่อไปจะอยู่ได้หรือ อาจจะต้องกัดก้อนอากาศกิน (เพราะก้อนเกลือยังไม่มีเงินซื้อ) ก็ได้นะคะ คงต้องถึงเวลาคิดให้ดีและตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อไปแล้วล่ะค่ะ