ยังโสดอยู่ทำไงดี


เมื่อถึงเวลาหนึ่ง เรื่องของหัวใจก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญของชีวิตได้เหมือนกันนะคะ เพราะความรักที่ดี มี่ถูกต้องนั้นจะช่วยจรรโลงชีวิตให้แจ่มใสชื่นบาน แต่ถ้าจนแล้วจนรอดก็ยังอยู่เป็นโสดแบบไร้คู่ล่ะ จะทำอย่างไรดี

นี่พูดถึงเฉพาะคนที่ต้องการสละความโสดทิ้งไปและอยากมีคู่ใจไว้ข้างตัวเท่านั้นนะคะ ส่วนคนที่เป็นโสดแบบตั้งใจ คือตั้งมั่นต้องการเป็นโสดเองเพราะคิดว่ายังไม่ถึงเวลา หรือคิดว่ายังมองไม่เห็นผู้ชายที่เราต้องการหรือมีความสามารถพอที่จะฝากอนาคตไว้ด้วยได้ แบบนั้นก็อาจจะไม่จำเป็นต้องทำตามข้อแนะนำทั้งหมดนี้ก็ได้นะคะ

แสดงตัวเข้าไว้

สิ่งแรกที่ควรทำก็คือทำใจและทำตัวให้ร่าเริงเข้าไว้ ไปไหนมาไหนให้แต่งตัวสวยงาม พูดคุยสนุกสนานไปตามปกติ เฮฮากับจพื่อนและแสดงให้เห็นว่าหัวใจตัวเองยังว่าง ยังมิมีผู้ใดมาจับจอง อย่าได้เก็บตัวทำหน้าเศร้าเหมือนมีแฟนแสนดุรออยู่ที่บ้านเชียว เพราะแบบนั้นจะทำให้ชายหนุ่มดีๆ หนีหายไปจากระยะทำการเสียเปล่าๆ

เพื่อนช่วยได้

มีสถิติที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ ก็คือ มีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่มีคู่ได้โดยการแนะนำของเพื่อนฝูง จากการที่เราได้ประกาศ (อย่างมีศิลปะ) เมื่อเพื่อนรู้ว่าเรายังโสด เมื่อถึงเวลาอันสมควรก็อาจจะได้รับการแนะนำให้รู้จักกับชายหนุ่มที่เหมาะสมก็ได้ หรือไม่ก็อาจจะตั้งตัวเป็นหัวหน้าหน่วยปาร์ตี้หรืองานกินเลี้ยงเล็กๆ เสียเลย โดยให้โอกาสเพื่อนสามารถพาคนอื่น (ก็ต้องเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่แฟนเพื่อนด้วยนะ ไม่อย่างนั้นคงเปล่าประโยชน์) มาด้วยได้ ไม่แน่ว่า คุณอาจจะปิ๊งใครเข้าสักคนก็ได้นะคะ