บำรุงรอบดวงตาไม่ให้ดูแก่กว่าวัย


สาวๆ เคยสงสัยหรือไม่คะว่า ทำไมสาวๆ บางคนถึงดูสวยอยู่ได้นาน บางคนก็ดูเหมือนหน้าตาจะนำหน้าอายุจริงไปมาก ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม สิ่งหนึ่งที่สำคัญบนใบหน้าของเราที่ทำให้ดูอ่อนหรือแก่กว่าวัยก็คือดวงตานั่นเองค่ะ

ดวงตาที่เรากำลังพูดถึงนี้ ไม่ได้หมายถึงตัวลูกตาจริงๆ เท่าไรนะคะ (ถึงแม้ว่าจะสำคัญก็ตาม ลองอ่านเรื่อง การรักษาสายตา ประกอบด้วยนะคะ) แต่หมายถึงการบำรุงรักษาผิวเนื้อรอบๆ ดวงตาของสาวๆ เราให้ดูดีมีน้ำนวลและชุ่มชื่นตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือผิวบริเวณใต้ดวงตาซึ่งจะไม่มีต่อมไขมันอยู่ จึงทำให้แห้งได้ตลอดเวลา การใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาทาในบริเวณนี้ทั้งเช้าและเย็น (กลางวันคงไม่ต้องนะคะ ทำงานดีกว่าค่ะ) จะช่วยคืนความชุ่มชิ้นให้กับผิวบริเวณรอบๆ ดวงตาค่ะ

แล้ววิธีการทา ก็ไม่ใช่ว่าจะควักครีมออกจากกระปุกแล้วก็ทานะคะ วิธีง่ายๆ ก็คือแตะครีมออกมาขนาดเล็กน้อยเท่าๆ เมล็ดถั่วเขียว จากนั้นก็อุ่นครีมสักเล็กน้อย อาจจะใช้มือหุ้ม อุ้มไว้เบาๆ ให้ความร้อนจากร่างกายของเรานี่เองเป็นตัวทำให้ครีมอ่อนตัวลง จากนั้นก็แตะและกดเบาๆ รอบๆ กระดูกเบ้าตา ไม่ต้องทาให้ใกล้ดวงตามากเกินไปนะคะ เพราะถ้าทาให้รอบๆ แล้ว ประเดี๋ยวครีมเขาก็จะซึมไปใกล้ๆ ให้ทั่วเอง

ถ้าเพื่อนสาวๆ บำรุงผิวรอบดวงตาเป็นประจำ ก็จะช่วยบั่นทอนใบหน้าไม่ให้ดูมีอายุแซงเกินความจริงไปได้มากค่ะ ขอให้สาวๆ สวยกันนานๆ นะคะ