เป็นไข้หวัดหรือว่าแพ้อากาศ


เพื่อนๆ สังเกตหรือไม่คะว่า เวลาเราแพ้อากาศเราก็มีน้ำมูกไหล เวลาเราเป็นไข้หวัดเราก็มีน้ำมูกไหล แล้วเราจะแยกออกจากกันได้อย่างไรว่า เมื่อไรเราแพ้อากาศ เมื่อไรเราเป็นหวัดหรือไข้หวัดล่ะ เพราะบางทีเจ้าอาการสองอย่างนี้ก็คล้ายเคียงกันมากๆ เลยเชียวคือ น้ำมูกไหล คันหูตา คันจมูก แสบตา แสบจมูก เป็นต้น

วิธีง่ายๆ ก็คือต้องสังเกตดูว่าเรามีไข้ร่วมด้วยหรือเปล่า ถ้าเรามีไข้ ปวดศีรษะด้วยล่ะก็ เป็นอาการของไข้หวัดค่ะ ทีนี้ถ้าเพื่อนๆ เป้นไข้หวัดแล้วถพัก 2-3 วันแล้วยังไม่หายล่ะก็ ต้องพบแพทย์แล้วนะคะ