วิธีเลือกถุงน่อง


ถ้าสาวๆ เราเลือกและใส่ถุงน่องผิดไปจากที่ควร ไม่ว่าจะกับของสาวๆ คนนั้นๆ หรือผิดเวลาและสถานที่ไปแล้วล่ะก็ คงจะต้องดูแปลกๆ ผิดที่ผิดทางและไม่สวยงามหรือบางทีถึงกับตกเป็นเป้าสายตาแปลกๆ ของผู้พบเห็นเสียอีก คงต้องร้อง (ในใจ) ว่าทนไม่ได้แล้วและอยากจะถอดถุงน่องนั้นเสียตรงนั้นเลย ดังนั้นแทนที่จะให้ถุงน่องทำให้เราดูแย่ลง มาเลือกถุงน่องที่เราใส่แล้วดูดีขึ้นกันดีกว่าค่ะ

ทุกวันนี้มีถุงน่องเยอะแยะมากมายให้สาวๆ เราได้เลือกใช้ จริงอยู่สำหรับสาวๆ ที่ขาสวยเรียวงามนั้นอาจจะไม่ต้องใช้ถุงน่อง โดยปล่อยขาให้เปลือยเปล่าเรียวสวยอยู่อย่างนั้นให้เพื่อนๆ อิจฉาได้ แต่หากจะใส่ให้ดูดีขึ้นไปอีกในบางสถานการณ์ก็ไม่ได้มีใครห้ามหวงเอาไว้จริงไหมล่ะคะ แต่ไม่ว่าขาของสาวๆ จะสวยมากหรือสวยน้อยหน่อยก็ตาม การเลือกถุงน่องที่เหมาะสมย่อมทำให้เราดูดีขึ้นไปอีกค่อนข้างแน่นอนเลยเชียว มาดูกันชัดๆ เลยดีกว่าค่ะว่าต้องสนใจอะไรเป็นพิเศษบ้าง

วิธีเลือกถุงน่อง

1. ถูกขนาดจากผู้ผลิตชั้นนำ

สิ่งแรกในการเลือกถุงน่องคือควรเลือกจากผู้ผลิตคุณภาพดีและมีขนาดถูกต้องกับเรา เพราะจะใส่สบายไม่หลวมหย่อนหรือรัดจนน่ารำคาญ ทำให้สวมใส่และนั่ง เดิน ได้อย่างมั่นใจ นอกจากนั้นของดีที่แม้จะมีราคาสูงกว่าสักนิด แต่ก็ใช้ได้ทนทานกว่า และสวยนานตลอดเวลาที่ใช้ของชิ้นนั้นๆ นะคะ

2. เลือกแบบ

ถุงน่องแบ่งออกเป็นสองแบบใหญ่ๆ ก็คือแบบสวมกับขาเท่านั้น (stockings) หรือแบบที่สวมขึ้นมาถึงสะโพก (pantyhose) แบบที่เหมาะกับชุดราตรีสั้นหรือชุดแนบเนื้อติดตัวก็น่าจะเป็นแบบสวมขึ้นมาถึงสะโพกมากกว่า ในขณะที่ถุงน่องแบบที่สวมกับขาจะให้ความรู้สึกเซ็กซี่มากกว่าและสวมใส่สบายกว่า

3. เลือกสีที่เหมาะสม

หากสาวๆ รู้ว่าปกติแล้วตัวเองชอบใส่รองเท้าโทนสีแบบไหน ซึ่งจะต้องมีสีเข้มกว่าถุงน่อง ดังนั้นเวลาซื้อถุงน่องก็ต้องให้สีอ่อนกว่ารองเท้าที่ชอบใส่เป็นประจำนั่นเอง ถุงน่องแบบบางที่มีสีธรรมชาติมักจะเข้ากันได้ดีกับชุดเสื้อผ้าปกติที่ใส่ไปไหนมาไหน ส่วนที่เป็นแบบลวดลายต่างๆ นั้นก็ขึ้นกับว่าสาวๆ ใส่ไปที่ไหน เช่นไปทำงาน ติดต่อลูกค้า ไปงานปาร์ตี้ ซึ่งอย่างหลังนี้อาจจะลองหาถุงน่องชนิดมีประกายระยิบระยับหน่อยหรือเลือกสีดำก็ได้

4. ลวดลายและความบาง

ก่อนจะซื้อถุงน่อง ลองพิจารณาลวดลายและความบางของถุงน่องที่ถูกใจด้วยนะคะ เพราะถ้าต้องการใส่รองเท้าแบบสาน รองเท้าแตะสวยๆ หรือรองเท้าเปิดส้นแล้วล่ะก็ ถุงน่องที่มองดูทึบ จะไม่ค่อยเหมาะกับรองเท้าที่ว่ามาค่ะ

และเมื่อสาวๆ เลือกถุงน่องได้ถูกใจแล้ว อย่าลืมทาโลชั่นที่มือก่อนที่จะหยิบจับถุงน่องนะคะ ไม่อย่างนั้นอาจจะไปเกี่ยวดึงเส้นใยที่ทอไว้ออกมาได้ และถ้าเลือกใส่ถุงน่องชนิดสวมถึงสะโพกแล้วล่ะก็ ต้องระวังเลือกชุดที่เข้ากันด้วย อย่าให้ใครแอบมองเห็นส่วนที่หนาของถุงน่องนั้น (ซึ่งจะมีสีไม่เหมือนกับส่วนอื่น) ได้ โดยเฉพาะตอนสาวๆ กำลังนั่งเม้าท์กันแบบเพลินๆ ค่ะ