เลือกเข็มขัดให้ใส่แล้วสวย


อย่าอ่านหัวข้อผิดเป็นรัดเข็มขัดอย่างไรนะคะ แต่จริงๆ แล้วก็เป็นเรื่องที่มีความหมายต่อเนื่องกันนั่นเองแหละค่ะ เพราะเมื่อสาวๆ เลือกเข็มขัดแล้วก็ต้องเอามารัดพันตัวเพิ่มความสวยของพวกเราอยู่ดี เข็มขัดเป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่สามารถเปลี่ยนแปลงบุคลิกภาพของสาวๆ ได้ง่ายที่สุดอย่างหนึ่งโดยที่ไม่ต้องแตะต้องเสื้อผ้าหรือแบบของเสื้อผ้าที่มีอยู่เลยแม้แต่นิดเดียว เพียงแต่อาศัยการจับคู่ที่ทำให้ดูดีเท่านั้นเอง แล้วสาวๆ ล่ะมีวิธีเลือกเข็มขัดที่ทำให้คาดแล้วดูดีกันอย่างไร

ลักษณะของเข็มขัดกับบุคลิกที่ได้

- เข็มขัดแบบโซ่ สีที่มักจะเลือกใส่กันก็คือสีทองแบบไม่แวววาวมากนัก เพราะใส่ได้กับชุดหลากหลายกว่า เข็มขัดแบบนี้ทำให้ดูปราดเปรียวและดูดีแม้กับชุดเสื้อผ้าปกติที่ใส่อยู่ทุกวัน

- เข็มขัดแบบเลื่อม เป็นแบบที่สาวๆ ควรจะมีติดเอาไว้ในตู้เสื้อผ้าอย่างน้อยสักหนึ่งเส้น ลองเลือกที่เป็นสีทองหรือสีเงินเพราะเป็นสีที่มักจะเข้ากันได้กับเสื้อผ้าหลากหลาย เมื่อคาดแล้วทำให้เสื้อผ้าดูเป็นแฟชั่นมากขึ้น

- เข็มขัดหนัง เส้นใหญ่เส้นเล็กหลายแบบสามารถมีติดไว้ได้ ถ้าเป็นเส้นใหญ่หน่อยอาจจะลองหาชนิดที่มีหัวเข็มขัดที่เป็นแบบแฟชั่น หรือเป็นยี่ห้อของเสื้อผ้าดังๆ ก็ได้ คาดแล้วเก๋ไก๋ดูเป็นสาวปราดเปรียวโดยเฉพาะเมื่อคาดกับกางเกงยีนส์

- เข็มขัดตาข่ายโลหะ เข็มขัดแบบนี้เป็นอีกแบบที่เมื่อคาดแล้วทำให้ดูเป็นการเป็นงานมากขึ้นสักหน่อย สีทองกับเข็มขัดแบบนี้เป็นสีกลางที่ใส่ได้กับเสื้อผ้าหลายแบบ

- เข็มขัดประดับ อาจจะเป็นเข็มขัดที่ทำจากผ้า แล้วประดับด้วยผ้าลูกไม้ต่างๆ อาจจะมีหลายสีเมื่อสวมใส่แล้วจะทำให้ดูเป็นบรรยากาศสบายๆ เนื่องจากเข็มขัดแบบนี้อาจจะมีได้หลายสี สาวๆ อาจจะต้องมีหลายเส้นสักหน่อยเพื่อให้หยิบฉวยใส่ได้ง่ายกับชุดสารพัดสีที่มีอยู่ จะได้เข้ากันได้ดีไงคะ

- เข็มขัดแบบหัวคาด ที่มีลักษณะเหมือนกับเข็มขัดของเด็กนักเรียนชาย เป็นอีกแบบหนึ่งที่จะต้องมีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้เชียว ตัวเข็มขัดอาจจะเป็นหนังหรือผ้า และหัวเข็มขัดอาจจะเป็นสีดำ เงิน หรือสีทองก็ได้ ใส่เข็มขัดแบบนี้จะเข้ากับบรรยากาศแบบสบายๆ ในช่วงกลางวันได้ดีค่ะ

- เข็มขัดแบบสายถัก มักจะถักด้วยหนังค่ะ มีหลายรูปแบบและให้ความรู้สึกต่างๆ กันได้ขึ้นกับลักษณะของการถัก เรียกว่าต้องเลือกติดไว้สักสองสามแบบเพื่อจะได้ใส่ให้เหมาะสมกับทุกสถานการณ์ที่จะต้องแต่งตัวไปค่ะ

อย่าลืมนะคะ ถ้าสาวๆ ยังมีเข็มขัดน้อยเส้นเกินไป ลองสอดสายตามองหาชนิดที่สวยและเหมาะกับบุคลิกของเรา ซื้อติดเอาไว้หลายเส้นหน่อยจะได้ผลัดกันใส่กับชุดสวยๆ ได้หลายๆ แบบนะคะ