ติดขนตาปลอมอย่างไรให้สวย


หลังจากที่เราได้คุยเรื่องการเลือกขนตาปลอมให้ได้ดีกันในบทความที่ผ่านมา คราวนี้มาลองดูว่าเราจะติดมันเข้าไปกับลูกตาสวยๆ ของเราได้อย่างไร ให้ดูดี ดูสวย และดูเป็นธรรมชาติ ลองติดตามกันดีกว่านะคะ

ก่อนอื่นก็คงต้องจัดการเตรียมเครื่องมือในการติดขนตาปลอมกันก่อน ซึ่งประกอบไปด้วย กรรไกร มาสคารา และตัวขนตาปลอมที่เราได้เลือกเอาไว้นั่นเอง ในที่นี้เราจะพูดถึงการติดขนตาปลอมที่มาแบบเป็นแผงกันนะคะ ซึ่งถ้าเป็นแบบเส้นก็จะมีวิธีที่คล้ายกันนี้เช่นกันค่ะ มาเริ่มดูกันเลยนะคะ

1. ปรับขนาดให้เหมาะสม

ก่อนที่เราจะพยายามเอาเจ้าขนตาปลอมติดเข้ากับตาของเรา ก็ต้องจัดการทำให้ขนาดของมันพอดีกับขอบตาของเราเสียก่อน เพราะขนตาปลอมพวกนี้ถูกทำขึ้นมาให้ใช้ได้ทั่วไป จึงทำให้กว้างมากเอาไว้ก่อน ให้จัดการเอากรรไกรคมๆ ค่อยๆ ตัดด้านข้างออกให้พอดีกับขนาดของขอบเปลือกตาของเรา นอกจากความกว้างของขนตาปลอมแล้ว เราอาจจะต้องแต่งความยาวของตัวขนตาด้วยหากดูแล้วยาวเกินไป โดยใช้กรรไกรตัดออก โดยมีเทคนิคว่าขนตาด้านขอบนอกควรจะยาวกว่าด้านในเล็กน้อย

2. ใส่กาว

คราวนี้ให้บีบกาวสำหรับติดขนตาปลอมลงบนหลังมือข้างที่ไม่ถนัด (จะได้เหลือข้างที่ถนัดไว้ใช้งานต่อ) และใช้มืออีกข้างจับขนตาปลอมและทากาวที่ด้านในของมัน รอให้กาวแห้งสักนิด (ไม่เยิ้ม) ประมาณ 15 วินาทีก่อนที่จะติดลงบนขอบเปลือกตา

3. ติดขนตาลงบนขอบเปลือกตา

จากนั้นก็ติดขนตาลง และขยับปรับตำแหน่งให้อยู่ใกล้กับขนตาเดิมให้มากที่สุด ให้เลื่อนแผงของขนตาปลอมลงจากด้านบนลงมาด้านล่าง ดีกว่าติดเข้าไปจากด้านหน้า ซึ่งจะทำให้สามารถปรับตำแหน่งได้ดีกว่า คราวนี้ก็รอให้กาวแห้งด้วยตัวของมันเอง ไม่ต้องพยายามไปกด เป่า ใดๆ ทั้งสิ้น

4. ทามาสคารา

คราวนี้ก็จัดการตกแต่งด้วยมาสคารา การทาด้วยมาสคาราให้เลือกสีดำ หรือน้ำตาล หรือสีเทา เพื่อทำให้ขนตาปลอมผสมเข้ากับขนตาเดิมตามธรรมชาติได้ดีที่สุด เพียงแค่นี้ก็คงเพิ่มความสวยให้กับเพื่อนๆ ได้อย่างมากแล้วค่ะ