เลือกขนตาปลอมอย่างไรให้ได้ดี


จะว่าไปแล้วถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นของปลอม ก็คงมีสาวๆ หลายคนพยายามหลีกเลี่ยงไม่ใช้กับตัว เหตุผลอาจจะมีมากมายแต่หนึ่งในนั้นไม่น่าจะหนีจากความกลัวว่าเมื่อใช้แล้วจะดูแปลก ตลก หรือเห็นชัดเจนว่าเป็นของปลอมที่ไม่ใช่ตัวเรา บางคนอาจจะเห็นว่าการใช้ของปลอมบางอย่างนั้นยากและใช้เวลานานก็มี
แต่ความเป็นจริงแล้ว การที่ดูตลก หรือการใช้งานยากนั้นก็มีส่วนจริงอยู่บ้าง แต่สาเหตุนั้นอาจจะเกิดจากการเลือกใช้ของที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการไม่เหมาะสมกับตัวเอง หรือของที่เลือกนั้นมีคุณภาพต่ำเกินไป กับขนตาปลอมก็เช่นเดียวกัน ถ้าตัวขนตาและ/หรือกาวที่ใช้เป็นของที่คุณภาพไม่ดีพอ หรือมีรูปร่างลักษณะที่ไม่เหมาะกับรูปร่างดวงตาของเรา แต่ถ้าเราได้เลือกขนตาปลอมที่มีลักษณะเหมาะสม มีคุณภาพดี และใช้กาวที่คุณภาพสูงแล้วล่ะก็ ผลที่ได้คือความสวยงามที่ใครๆ ก็สังเกตเห็นได้ยากทีเดียวค่ะ

ยี่ห้อไหนดี

เราคงไม่อยากระบุยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งเป็นการเฉพาะ แต่ควรเลือกที่มาจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ มีราคาตั้งแต่ปานกลางขึ้นไป แต่ที่สำคัญคือควรมีรูปร่างให้เลือกมาก หรืออย่างน้อยก็มีรูปร่างที่เหมาะกับลักษณะของดวงตาของเรา

รูปร่างที่ควรใช้

ขนตาปลอมที่มีความยาวเท่ากันทั้งหมดจะดูแล้วเหมือนขนตาปลอมมากกว่าของจริง คือมองออกได้ง่ายว่า นั่นไง คนนี้ใส่ขนตาปลอม อะไรประมาณนั้นค่ะ ในขณะที่แบบที่เป็นขนแบบหรอมแหรม สะเปะสะปะหน่อย หรือไขว้กันไปมาสักนิด จะดูเหมือนขนตาของเราตามปกติมากกว่า ทำให้เมื่อใส่แล้วจะไม่ดูเหมือนเป็นขนตาปลอม ให้ระวังเรื่องความยาวด้วย คืออย่าเลือกแบบที่ด้านริมมีความยาวมากหรือใกล้เคียงกับตรงกลาง เพราะจะทำให้ดูเหมือนขนตาปลอมมากกว่าของจริง แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ถ้าความยาวมันยาวมากไปล่ะก็ ผู้พบเห็นก็ดูออกว่าเป็นของปลอมค่ะ

ความยาวเท่าไร

ควรเลือกขนตาปลอมที่มีความยาวมากกว่าขนตาตามปกติของเราเพียงเล็กน้อย และหลักการก็คือว่า ถ้าสาวๆ มีดวงตาที่ใหญ่ขึ้น ก็จะสามารถเลือกขนตาปลอมที่มีความยาวมากขึ้นได้อีกนิด ในขณะที่ถ้ามีดวงตาเล็กออกแนวสาวหมวยหรือเกาหลีหน่อยล่ะก็ ต้องระวังเรื่องความยาวของขนตาปลอมสักหน่อย เพราะถ้ายาวมากเมื่อไรก็จะมองดูเหมือนเป็นของปลอมทันทีค่ะ

คราวหน้า เราจะมาดูเรื่องการเลือกอุปกรณ์ประกอบ และการติดขนตาปลอมกันต่อนะคะ