สีเสื้อผ้ากับอารมณ์


เวลาไปไหนมาไหนสาวๆ เราก็คงต้องพิถีพิถันในการแต่งตัวกันสักหน่อยจริงไหมคะ ส่วนจะพิถีพิถันมากหรือน้อยก็คงแล้วแต่เวลาที่มี และอารมณ์ที่เป็น ยกเว้นเมื่อเหตุการณ์บังคับจริงๆ ว่าจะต้องแต่งตัวไปในงานพิธี ก็คงต้องเปลี่ยนไปในโหมดเรียบร้อยตามธรรมเนียมกันไป

แต่ในามปกติแล้ว การเลือกเสื้อผ้าที่มีสีต่างๆ ของเรานั้นอาจจะเกี่ยวเนื่องกับอารมณ์ที่เป็นอยู่ได้อย่างไม่รู้ตัวเลยทีเดียว แต่ไม่ว่าจะเคยทราบมาก่อนหรือไม่ เรามาดูพร้อมๆ กันไปเลยดีกว่าว่าสีสันของเสื้อผ้าที่ควรจะเลือก หรือตามอารมณ์ที่เป็นต่างๆ นั้นมีอะไรบ้าง เพื่อจะได้รู้เท่าทันจะมีความฉลาดทางอารมณ์และจิตใจที่ดีนะคะ

  • สีฟ้า
ผู้ชอบสีฟ้าเป็นคนชอบความสวยงาม มีศิลปะ สนุกสนานรื่นเริง กระชุ่มกระชวย และมีอารมณ์ขัน รักธรรมชาติ สงบและผ่อนคลาย วันใดที่อาจจะรู้สึกหดหู่สักหน่อย ดูทึมๆ ไม่สดใส ลองหยิบเสื้อผ้าสีฟ้ามาสวมใส่ช่วยบรรเทาความเศร้าและกล่อมจิตใจให้ปลอดโปร่ง สดชื่นขึ้นดีกว่าค่ะ

  • สีขาว
เป็นสีที่ไม่มีสี (อ้าว) แสดงความบริสุทธิ์และไร้สิ่งรบกวน คือเป็นตัวแทนแห่งความสบายใจไม่มีพิษภัยนั่นเอง เป็นสีที่น่าเลือกสวมใส่เมื่อต้องการสร้างความมั่นใจในการติดต่อพบปะผู้คนเพื่อตกลงธุระการงานต่างๆ ทำให้คนคุยด้วยเกิดความเชื่อถือไม่ข้องใจสงสัย อีกนัยหนึ่งนั้น สีขาวทำให้ดูเป็นคนที่มีความเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดรอบคอบและเป็นคนเอาจริงเอาจังด้วย

  • สีแดง
เจิดจรัสด้วยสีแดงสด สีแดงเข้ม เป็นสีที่สะท้อนความมั่นใจ ความไม่หยุดนิ่งของสาวๆ โดยเฉพาะ วันไหนที่คิดอะไรไม่ออก ลองทำใจให้สบายมีสมาธิ หยิบเสื้อผ้าสีแดงออกมาใส่ สีแดงจะช่วยเสริมพลังความคิดให้เกิดขึ้นได้ไม่ยากเลย

  • สีชมพู
สีชมพูแสนอ่อนหวาน สุดแสนโรแมนติก อาจจะเป็นสีที่ถูกเลือกเมื่อต้องการอยู่กับช่วงเวลาที่มีความสุขกับใครสักคนอย่างเงียบๆ สีชมพูช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่น น่าทนุถนอม เสื้อผ้าสีชมพูช่วยผ่อนคลายอารมณ์จากความบึ้งตึงให้หายไปได้ ไม่ว่ากับผู้ที่สวมใส่เองหรือกับผู้ที่เราอยู่ด้วย

  • สีน้ำตาล
อบอุ่นและปลอดภัย เวลาเดินทาง ทำงาน พบปะใครหรือทำอะไรที่รู้สึกกังวล ประหม่าหรือรู้สึกไม่ปลอดภัย ลองสวมใส่เสื้อผ้าโทนสีน้ำตาลที่จะช่วยลดความรู้สึกกลัวลงได้ เพราะสีน้ำตาลเป็นสีใกล้เคียงกับสีของดินที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่นสบายใจ มีพื้นฐานที่มั่นคง ทำให้รู้สึกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยลงด้วยดี

  • สีม่วง
สีที่เคร่งขรึม ลึกลับ แต่มีเสน่ห์ชวนค้นหา สีม่วงเป็นสีแห่งความยิ่งใหญ่ เกี่ยวข้องกับจิตวิญญาณ ความลี้ลับ และความสำเร็จ หากอยากให้เรื่องที่วางแผนไว้ไม่พลาด ลองหยิบชุดสีนี้ใส่ในวันและโอกาสสำคัญ ไม่แน่คุณอาจจะได้เจอความสำเร็จที่ไม่คาดคิด

  • สีเหลือง
สีเหลืองสดให้ความรู้สึกสดใส สีแนวเอิร์ธโทนช่วยเสริมบุคลิกให้ดูน่าเชื่อถือน่าไว้วางใจ เป็นสีที่ควรเลือกเป็นสีของเสื้อผ้าเมื่อต้องการเข้าพบผู้ใหญ่ หรือติดต่อเจรจาในเรื่องงาน น่าจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกสดชื่นและวางใจ

  • สีเขียว
สีเขียวเป็นสีของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นใบไม้ ต้นไม้ ผลไม้หลายชนิด สีเขียวให้ความรู้สึกถึงความมีชีวิตและเจริญเติบโตงอกเงย และเป็นสีแห่งการพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นด้านชีวิต สุขภาพ ความคิด ความรู้ เป็นสีที่น่าเลือกสวมใส่เพื่อสมัครหรือเข้าห้องเรียนเพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับตัวเอง

  • สีดำ
ลึกลับ มีอำนาจ มีพลัง ให้ความรู้สึกลึกซึ้งและแข็งแกร่ง แนะนำว่าถ้าอยากใส่เสื้อผ้าสีดำ ไม่ควรเป็นชุดดำทั้งหมด ไม่อย่างนั้นอาจจะถูกเข้าใจผิดว่ากำลังจะเข้าร่วมพิธีศพได้ แต่ให้เลือกใส่เฉพาะท่อนบนหรือท่อนล่างหรือใส่เสื้อผ้าสีดำที่มีการตัดเย็บและมีการประดับที่สวยงาม (ซึ่งจะทำให้ดูไม่เหมือนกับชุดสำหรับงานศพ ซึ่งมักจะเป็นแนวเรียบ)