รองพื้นให้เรียบเนียน


เรื่องการแต่งหน้าให้สวยงามนั้นเป็นเรื่องปกติของสาวๆ หลายคนในสมัยนี้นะคะ สิ่งหนึ่งในเครื่องสำอางที่สาวๆ เรามีและใช้กันอยู่เป็นประจำก็คือ "รองพื้น" ซึ่งเจ้ารองพื้นนี้จะช่วยปกปิดรอยเล็กๆ น้อยๆ ของผิวหน้าได้ แต่ถ้าการแต่งหน้าไม่ดีนัก รองพื้นก็จะทำให้ผิวหน้าของเราดูหนา เทอะทะ เหมือนกับเอาอะไรมาโปะไว้ ถ้าเป็นแบบนี้ต้องไม่สวยแน่ๆ เลยจริงไหมคะ มาดูกันดีกว่าว่าการลงรองพื้นให้เรียบเนียนนั้นต้องทำอย่างไรให้สวยได้เหมือนกับการเนรมิตผิวหน้าใหม่ให้สาวๆ เราค่ะ

การลงรองพื้นให้เรียบเนียนสวยงามนั้นนอกจากจะต้องเลือกตัวผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมแล้ว ยังจะต้องมีอุปกรณ์ที่เป็นเครื่องมือหรือเป็นผู้ช่วยเราอีกด้วย จึงจะทำให้การรองพื้นมีความเบาบาง และเรียบเนียน ทำให้ผิวดูใสขึ้น มาดูกันเลยว่าต้องมีอะไรบ้างและต้องใช้งานมันอย่างไร

1. นิ้วมือ

อ้าว ไหนบอกว่าเป็นเครื่องมือ แหม ก็นิ้วเรานั้นจะว่าไปก็เป็นเครื่องของมือจริงๆ นี่คะ โดยทั่วไปแล้วเรียกได้ว่าสาวๆ ส่วนมากจะใช้นิ้วมือนี่ล่ะค่ะที่ทำหน้าที่เกลี่ยเจ้ารองพื้นเรียบเนียนและกระจายออกไปทั่วผิวหน้า เพราะนิ้วมือนั้นอยู่กับเราตลอดเวลาเรียกได้ว่าไม่หนีหายไปไหน นิ้วมือมีข้อดีพิเศษอย่างหนึ่งก็คืออุ่น จะทำให้สามารถเกลี่ยเนื้อรองพื้นได้ง่าย และสามารถควบคุมน้ำหนักได้ง่าย แต่ก็มีข้อเสียที่ว่า สำหรับสาวๆ ที่มีผิวมันแล้ว นิ้วมืออาจจะมีน้ำมันเกาะติดอยู่ เกิดการผสมเข้ากับเนื้อรองพื้น แบบนี้ไม่ดีเพราะเป็นการเพิ่มความมัน แทนที่จะเป็นการลงรองพื้นให้เรียบเนียน จะกลายเป็นการลงรองพื้นให้เรียบมันไปนะค่ะ แบบนั้นไม่ดีแน่

2. ฟองน้ำ

เป็นของอย่างหนึ่งที่วิเศษในการใช้งานเลยเชียว โดยต้องเลือกชนิดที่มีเนื้อสักหน่อยนะคะ ฟองน้ำชนิดที่บางเบาจนเหลวนั้นคงใช้ได้ไม่ดีกับการนี้เพราะจะนุ่มเกินไป ข้อดีของฟองน้ำก็คือสามารถเกลี่ยได้บางเบาทำให้รองพื้นเรียบเนียนไปกับผิวหน้า วิธีใช้คือใช้ฟองน้ำแตะเนื้อรองพื้น แล้วแตะเกลี่ยบนผิวหน้าจนทั่ว ความอ่อนนุ่มของฟองน้ำจะทำให้การเกลี่ยเป็นไปได้อย่างบางเบา และหากมีเนื้อของรองพื้นส่วนที่เกิน เจ้าฟองน้ำก็จะทำหน้าที่ดูดซับเอาไว้ให้ แต่เมื่อใช้ฟองน้ำ ก็จะต้องไม่ขี้เกียจล้างทำความสะอาดเขาด้วยนะคะ แหม ก็เพราะว่าเขาช่วยซับรองพื้นส่วนเกินที่จะทำให้ผิวหน้าดูหนาเตอะเอาไว้ให้เรานี่ค่ะ

3. แปรง

แปรงเป็นอุปกรณ์สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ช่วยในการลงรองพื้นให้เรียบเนียนค่ะ แปรงที่ใช้กันในการนี้ก็มีสองชนิดหลักๆ คือแปรงทรงแบนและทรงกลมซึ่งมีการใช้งานต่างกันเล็กน้อย ถ้าสาวๆ มีปัญหาในการลงรองพื้นบริเวณร่องจมูกหรือใต้ตาแล้วล่ะก็ ลองใช้แปรงทรงแบนขนยาวในการเกลี่ยรองพื้นดูนะคะ เพราะจะสะดวกรวดเร็วกว่าอุปกรณ์อย่างอื่น เจ้าแปรงทรงแบนนี้ยังทำงานได้ดีอีกตามร่องแก้ม แต่ต้องค่อยๆ เกลี่ยทีละนิด อย่าใช้รองพื้นทีละมากๆ เพาะจะทำให้ผิวดูหนาค่ะ ส่วนแปรงอีกชนิดหนึ่งก็คือแปรงแบบทรงกลม ซึ่งมีความยาวของเส้นขนแปรงไม่เท่ากัน ทำให้ไม่สามารถแตะเนื้อรองพื้นให้ติดกับตัวมันได้คราวละมากๆ แต่ก็เป็นข้อดีนะคะ เพราะถ้าสาวๆ ใช้แปรงนี้เกลี่ยเป็นวงกลมให้ทั่ว จะทำให้ผิวหน้าดูเนียนมากและถ้าหลังจากใช้แปรงชนิดนี้แล้วยังเห็นว่ามีเศารองพื้นเคลือบอยู่ ก็ใช้เครื่องมือหมายเลขหนึ่งคือนิ้วมือ ในการกดเบาๆ ให้ซึมลงไปค่ะ

หลังจาที่ได้อ่านบทความนี้แล้ว สาวๆ ก็ลองฝึกแต่งหน้าดูเองนะคะ ไม่แน่นะคะ วันพรุ่งนี้เมื่อไปทำงานหรือพบปะเพื่อนฝูง อาจจะต้องมีคนทักเลยว่า ไปทำอะไรมาถึงได้สวยเนียนปานนั้นค่ะ