พกขนมส่วนตัวป้องกันอ้วน


เรื่องรูปร่างของผู้หญิงถือว่าเป็นเรื่องหนึ่งที่ยอมกันไม่ได้ เพราะถ้ายอมไปแล้วล่ะก็ การจะลดน้ำหนักลงมาเพื่อให้มีรูปร่างดีเหมือนเดิมนั้นดูจะเป็นเรื่องที่ยากกว่าตอนทำน้ำหนักเพิ่มขึ้นอยู่หลายเท่าเลยเชียว และสาเหตุหนึ่งของความอ้วนก็คือการกิน กิน และ กิน วันนี้เราจะมาดูว่าเราจะกินของของเราอย่างไรไม่ให้อ้วนกัน

จากหัวข้อ ฟังดูแล้วอาจจะน่าแปลกหูสักหน่อยว่าในเมื่ออยากผอม ไม่อยากอ้วน แล้วทำไมจึงให้กินล่ะ ตามหัวข้อนั้นก็หมายถึงการจัดการตระเตรียมขนมของเราเองเป็นการส่วนตัว คือเมื่อเราจะไปไหน จะออกจากบ้าน ก็ให้จัดการหาขนมที่ไม่ประกอบไปด้วยแป้งและน้ำตาลมากเกินไปนัก อาจจะมีผลไม้ปนอยู่ด้วยก็ยิ่งดี จัดในปริมาณน้อยๆ และใส่กล่องติดตัวไปด้วย และให้ตั้งใจไว้เลยว่าในขณะที่อยู่นอกบ้านและต้องการกินขนม จะต้องหยิบจากกล่องหรือถุงของเราเท่านั้น หยิบทีละน้อยและห้ามซื้อเพิ่มในระหว่างวันเป็นอันขาด

วิธีทำอย่างนี้จะเป็นการกำจัดปริมาณการรับประทานขนมของเรา การไม่มีเสบียงติดไปด้วยนั้น จะทำให้เราต้องแวะซื้อหาขนมตามร้านต่างๆ ในระหว่างวัน ซึ่งปริมาณของขนมในถุงก็มักจะมากกว่าความต้องการของเราในแต่ละวัน เรียกว่ากินเกินนั่นเอง การรับประทานขนมที่เราเตรียมไว้ เป็นการจำกัดปริมาณอย่างหนึ่งไปในตัว และผลพลอยได้ก็คือช่วยให้ประหยัดเงินด้วยนะคะ ไม่ต้องแวะซื้อของที่เกินความต้องการอีกค่ะ