วิธีแก้ไขผมแห้งแบบเร่งด่วน


แสงแดดและบรรดาสารพิษที่บินไป ปลิวมาในอากาศทุกวันนี้ ล้วนช่วยกันเหลือเกินในการ่วมมือทำลายเส้นผมของเรา ทำให้เปลี่ยนสภาพจากเส้นผมกลมๆ สวยๆ มีน้ำหนัก มีน้ำมันเคลือบนิดๆ หวีจัดทรงได้ง่าย กลายสภาพเหมือนกิ่งไม้ใบหญ้าไปเสียอย่างนั้นล่ะ

แล้วลองนึกดูว่า ถ้าเพื่อนๆ ชวนเราไปปาร์ตี้ทานข้าวเย็นแบบกระทันหันพลันด่วน จะทำอย่างไรกับเส้นผมบนศีรษะที่กรอบแห้ง ไร้น้ำหนัก หวีทางไหนก็ไม่ค่อยอยากจะไปทางที่เราต้องการ (แม้แต่ทางที่มันต้องการ ก็ยังไม่แน่ใจเลย) แล้วเราจะทำอย่างไรดี วิธีง่ายๆ ก็คือให้บีบมูสลงบนฝ่ามือสักหนึ่งก้อน (ก้อนขนาดเหรียญสิบบาท) หยอดน้ำสักสามสี่หยดลงไป ถูมือสองข้างเข้าด้วยกัน แล้วจัดการทาลงบนผมให้ทั่ว จากนั้นก็หวีจัดทรงตามต้องการ
น้ำที่หยอดนั้นจะทำให้ทรงผมเป็นธรรมชาติมากขึ้นกว่าที่จะมีทรงแบบแข็งทื่อ และดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ