ไขปัญหาหน้าอกหน้าใจสาวๆ


รูปร่างสวยๆ คงเป็นที่ต้องการของสาวๆ ทุกคน และหนึ่งในส่วนประกอบที่จะทำให้ได้รูปร่างที่ดีก็คือหน้าอกของเรานี่ล่ะค่ะ นอกจากเรื่องของขนาดของหน้าอกแล้วก็ยังมีเรื่องของรูปร่างอีกด้วย แต่ในคราวนี้เราจะลองมาไขข้อข้องใจของสาวๆ ในเรื่องแรกก็คือเรื่องของขนาดกันนะคะ

ปัญหาเรื่องขนาด

โดยธรรมชาติแล้ว ขนาดหน้าอกของสุภาพสตรีจะขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ อายุ เป็นหลัก เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ได้มาตั้งแต่กำเนิดนั่นเอง ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งในเรื่องเกี่ยวกับหน้าอกของสาวๆ ก็คือเรื่องของขนาด ที่ส่วนมากแล้วจะรู้สึกว่าหน้าอกของตัวเองมีขนาดเล็กเกินไป (ถึงแม้ว่าจะเล็กจริงหรือไม่จริงก็ตามที) จนหลายๆ คนดิ้นรนที่จะหาวิธีต่างๆ ในการทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการศัลยกรรม และต้องขอบอกเลยว่าการศัลยกรรมนี้เป็นวิธีทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้นได้จริงและเห็นผลได้ทันตา โดยสามารถเลือกทั้งขนาดและรูปร่างที่ต้องการก็ได้อีก แต่ก็ติดตามมาด้วยค่าใช้จ่ายที่่สูงและขั้นตอนที่ซับซ้อนและปัญหาความเสียหายของการผ่าตัดที่อาจจะติดตามมา

วิธีการที่ไม่ได้ผล

ในเรื่องของขนาดหน้าอกนั้น มีสารพัดเรื่องเล่า เรื่องที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องลึกลับที่ทำให้สาวๆ ค้นหาว่าเป็นจริงหรือไม่ หรือบ่อยครั้งก็ทำตามด้วย โดยสร้างความเสียหายบ้างไม่สร้างบ้าง (บางทีก็เสียเงินบ้าง) แล้วแต่โอกาส บทความนี้ก็เลยขอรวบรวมเอาสิ่งที่ไม่เป็นจริงในการขยายขนาดของหน้าอกของสุภาพสตรี หรืออย่างน้อยก็ไม่สามารถพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ให้เห็นว่าเป็นจริงได้เอาไว้ เช่น
  • การทาหรือนวดด้วยเนย แป้ง ครีมต่างๆ หรือการใส่ยาสีฟันลงบนบริเวณหัวนม การนวดบริเวณหัวนมหรือเต้านม การรับประทานข้าวโพด เนื้อ กล้วย แครอท หรืออะไรใดๆ ต่างๆ นาๆ รวมทั้งการทาซอสที่ร้อนลงบนเต้านม (ฟังดูน่ากลัว) การว่ายน้ำในน้ำเย็น ไม่ได้ทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้น
  • การกินมากๆ แล้วจะทำให้ดูเฟิร์มขึ้นนั้น ไม่จริงเสมอไป การกินมากแต่กินอาหารแย่ๆ และไม่ได้ออกกำลังกายมีแต่จะทำให้อ้วนขึ้น ไม่ใช่เฟิร์มขึ้น โดยอาหารที่จะทำให้เฟิร์มขึ้นคือโปรตีนไม่ใช่แป้งชนิดแย่ๆ โดยให้กินแป้งดีๆ เช่นขนมปังวีท ข้าวซ้อมมือ และต้องออกกำลังกายด้วย และเรื่องนี้ใช้เวลานะคะ ไม่มีความมหัศจรรย์ชั่วข้ามคืนที่จะทำให้ร่างกายดูเปลี่ยนไปได้ในเวลาอันรวดเร็วหรอกค่ะ
วิธีการแบบธรรมชาติ

อาจจะมีสาวๆ อีกหลายคนที่กำลังมองหาวิธีการที่เป็นธรรมชาติในการเพิ่มขนาดหน้าอกสักหน่อย ก็ยังมีอีกหลายวิธีให้ได้ใช้กันและมีพูดถึงกันในหลายเว็บไซต์และมีคนสนใจเพิ่มมากขึ้นทุกวันๆ อย่างไรก็ตามวิธีการที่พูดถึงเหล่านั้นไม่ได้รับการพิสูจน์ในทางวิทยาศาสตร์ว่าได้ผลจริง แต่อย่าผิดหวังมากไปเลยนะคะเพราะว่ายังมีวิธีการที่จะทำให้หน้าอก "ดูใหญ่ขึ้น" และ "ใหญ่ขึ้นจริง" ได้ดังข้างล่างนี้เช่น
  • ใช้เสื้อชั้นในชนิดดันทรง ที่ทำให้ดูหน้าอกใหญ่ขึ้น โดยที่ไม่ได้ใหญ่ขึ้นจริงๆ
  • เพิ่มน้ำหนักตัวขึ้น เพื่อทำให้มีไขมันสะสมเพิ่มขึ้นในบริเวณหน้าอก ซึ่งจะทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้นจริง แต่ก็ต้องระวังว่าไขมันจะสะสมที่อื่นของร่างกายด้วย
  • สาวๆ สามารถหาวิธีการบริหารเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อบริเวณที่อยู่ใต้หน้าอกได้ ซึ่งจะทำให้ดูเหมือนว่าหน้าอกมีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย และแม้ว่าจะทำให้หน้าอกดูใหญ่ขึ้น แต่ก็จะไม่ได้ใหญ่ขึ้นจริงๆ อยู่ดีไม่ว่าจะใช้ท่าทางพิสดารแค่ไหนในการบริหาร แต่สิ่งหนึ่งที่ดีที่มากับการบริหารนี้ก็คือทำให้หน้าอกไม่คล้อยหย่อนยานค่ะ
  • การรับประทานยาเม็ดคุมกำเนิดมีผลที่ทำให้ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงไป และทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้น
  • การตั้งครรภ์ แน่นอนว่าทำให้ขนาดหน้าอกใหญ่ขึ้นได้ แต่เมื่อคลอดบุตรแล้วก็มักจะกลับเล็กลงได้
วิธีอื่นๆ

นอกจากการศัลยกรรมเพื่อเพิ่มขนาดของหน้าอกที่เรียกว่าได้ผลทันใจทันตาแล้ว ยังมีวิธีการใหม่ๆ อีกที่มีการพัฒนากันมาใช้เช่นการการผ่าตัดสเต็มเซลล์ซึ่งมีผลทำให้มีการถ่ายเทไขมันไปยังหน้าอก หรือกาฉีดกรดไฮยาลูรอนิก (ลักษณะของฟิลเลอร์) ลงในบริเวณของหน้าอก แต่ก็มีข้อเสียว่าจะต้องฉีดใหม่ทุกๆ ช่วงเวลาหนึ่งเช่นทุกปีเป็นต้น

สุดท้าย ถ้าไม่อยากต้องการเปลี่ยนสมดุลของความเป็นตัวเรา โดยการใช้วิธีการต่างๆ สารพัดที่จะทำให้ขนาดหน้าอกใหญ่ขึ้น เราก็คงต้องพอใจในสิ่งที่เรามีและเป็น และได้มาแต่ธรรมชาติของเรา เพราะเป็นสมดุลของตัวเราเองที่จะไม่สร้างปัญหาอื่นติดตามมา ส่วนถ้าหนุ่มๆ ทั้งหลายเขาจะไม่รักไม่ชอบสาวๆ อย่างเราเพราะว่ามีขนาดหน้าอกไม่ใหญ่เป็นที่พอใจล่ะก็ ปล่อยเขาไปเถิดค่ะคุณสาวๆ เราเอาเวลาไปสนใจคนที่เห็นความดี ความเป็นตัวของเราจริงๆ ดีกว่าเป็นไหนๆ ค่ะจะบอกให้ คริๆ