หมอนผ้าไหมป้องกันรอยเหี่ยวย่น


ริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นต่างๆ บนใบหน้าเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงอายุที่ผ่านไปเนิ่นนานของเจ้าของใบหน้า ในขณะที่สุภาพสตรีอย่างเราๆ ทั้งหลายพยายามอย่างมากในการดูแลและบำรุงผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นการนวด การเพิ่มความชุ่มชื้น การบำรุงด้วยครีมต่างๆ แต่อย่าลืมอะไรบางอย่างที่เราสามารถทำได้ไม่ยากด้วยนะคะ

ท่าทางในการนอน

สิ่งหนึ่งที่สาวๆ เราจะต้องทำกันเป็นกระจำทุกวันก็คือเราจะต้องนอนหลับพักผ่อน และในระหว่างที่นอนนั้น ท่าทางที่ดีที่สุดก็คือการนอนหงายเพื่อป้องกันการที่ใบหน้าจะกดลงบนหมอนหรือที่นอนต่างๆ แต่การนอนหลับก็คือการนอนหลับนั่นล่ะค่ะ เพราะว่าสำหรับบางคนโดยเฉพาะผู้ที่ชอบดิ้นในขณะที่นอนหลับแล้ว จะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะ หมุน พลิก คว่ำ หงาย หรือทำท่าไหนบ้างระหว่างการนอนหลับนั้น ครั้นจะเอาเชือกมาผูกไว้ก็คงดูแปลกพิกลอยู่

ริ้วรอยที่เกิดจากการนอน

เมื่อท่าที่นอนไม่ถูกต้อง อาจจะมีการกดใบหน้าลงกับผ้าปูที่นอนหรือหมอนต่างๆ เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาก็จะเกิดริ้วรอยค้างไว้ให้เห็นบนใบหน้า ในขณะที่ผู้หญิงเรายังมีอายุน้อยอยู่ รอยนี้อาจจะหายไปเองภายในเวลา 1-2 ชั่วโมง แต่เมื่ออายุมากขึ้น รอยพวกนี้ก็ดูเหมือนจะชอบใบหน้าเรามากขึ้นทุกที กว่าจะหายไปก็อาจจะใช้เวลา 4-5 ชั่วโมงในผู้หญิงที่มีอายุสี่สิบกว่าๆ และอาจจะอยู่ได้ทั้งวันเลยบนใบหน้าของสุภาพสตรีที่มีอายุมากกว่าห้าสิบปีขึ้นไป ซ้ำร้าย พอเข้านอนอีกรอบ ตื่นมาในเช้าของอีกกวันหนึ่ง วงจรริ้วรอยก็เกาะตามใบหน้าเอาอีกเหมือนเคย

ผ้าไหม

ผ้าไหมนับเป็นหนึ่งในผ้าที่มาจากธรรมชาติแท้ๆ และยิ่งประเทศไทยแล้วเรายิ่งมีชื่อเสียงในการผลิตผ้าไหมอยู่ด้วย ผ้าไหมจะช่วยทำให้ผิวของผู้หญิงเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ได้ดีขึ้น นั่นคือถ้าใบหน้าของเรามีอันต้องไปสัมผัสกับหมอนผ้าไหมในเวลานอนหลับแล้ว ก็จะได้รับผลนี้ไปด้วย นอกจากนี้ผ้าไหมยังมีกรดอมิโนที่เหมือนๆ กันกับที่อยู่บนเส้นผมและผิวของเราอีก การนอนบนหมอนและผ้าปูที่นอนที่เป็นผ้าไหมจะช่วยทำให้ผิวของผู้หญิงเรามีสุขภาพดี นอกจากนั้นความตึงและลื่นของผ้าไหมจะทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้น้อยเมื่อเราเผลอนอนเอาใบหน้าแนบกับหมอน (หรือแม้แต่ร่วงลงมาซบกับที่นอนโดยตรง)

ดังนั้นถ้าเพื่อนๆ จำเป็นต้องมองหาหรือเปลี่ยนปลอกหมอนใหม่ ลองมองหาปลอกหมอนที่ทำจากผ้าไหมดูนะคะ เพราะปลอกหมอนดีๆ ที่ช่วยป้องกันริ้วรอยที่เกิดจากการนอนของเราได้ นับเป็นการลงทุนที่ดีมากๆ อย่างหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ