น้ำแข็งช่วยให้สวย


เมืองไทยเป็นประเทศที่อากาศร้อนเอามากๆ สิ่งหนึ่งที่ช่วยคลายร้อนให้เราในยามปกติก็คือน้ำหวานใส่น้ำแข็งเย็นๆ นั่นเอง อาจจะเป็นน้ำเปล่า น้ำผลไม้ กาแฟ หรือแม้แต่น้ำอัดลม ก็ทำให้เราชื่นใจได้ทุกครั้งที่ดื่ม แม้ว่าเราจะพอทราบว่าการดื่มน้ำเย็นมากและบ่อยนั้นไม่ดีกับร่างกายเท่าไรนักแต่เราก็ยังทำตราบใดที่ไม่เกิดผลเสียที่สร้างผลกระทบกับสุขภาพของเรา

แม้ว่าเครื่องดื่มเย็นๆ หรือแม้แต่น้ำแข็งก้อนจะส่งผลไม่ดีนักกับลำคอของเรา แต่กับผิวของเราแล้วล่ะก็นับว่าเป็นคนละเรื่องกันเลย เพราะน้ำแข็งในปริมาณที่พอเหมาะนับว่าเป็นคุณต่อผิวสวยๆ ของเราได้หลายอย่างทีเดียว เช่น
  • สาวๆ สามารถใช้ก้อนน้ำแข็งสี่เหลี่ยมเล็กๆ ช่วยทำให้ผิวหน้าสดชื่นได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้เครื่องสำอาง ตัวอย่างเช่นถ้าเรากำลังรีบมากแบบสุดๆ ประมาณว่าไม่มีเวลาแต่งหน้าแล้วล่ะก็ คว้าเอาก้อนน้ำแข็งสักสองก้อนลูบกับใบหน้า พักเดียวเท่านั้นก็พร้อมจะโดดออกลุยได้แล้ว
  • การใช้ก้อนน้ำแข็งสี่เหลี่ยมลูบเบาๆ ที่ใบหน้าทุกวันจะช่วยทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดีขึ้น ทำให้ผิวหน้าดูสดใส นอกจากนี้ยังเชื่อว่าก้อนน้ำแข็งสี่เหลี่ยมนี้สามารถช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยที่จะทำให้ดูแก่ก่อนวัยได้อีก 
  • ก้อนน้ำแข็งสี่เหลี่ยมสามารถลดขนาดของรูขุมขนได้ ถ้าสาวๆ มีรูขุมขนที่ใหญ่ ลองลูบด้วยก้อนน้ำดูสักพักจะเห็นว่ารูขุมขนหดตัวบีบเล็กลงทันทีแบบทันใจ นอกจากนั้นยังช่วยลดน้ำมันส่วนเกินอีก ลองเอาผ้าขาวบางห่อก้อนน้ำแข็งสักสองก้อนแล้วนวดบนใบหน้าดูสิคะ
  • ก้อนน้ำแข็งสามารถช่วยจัดการเรื่องสิวได้ด้วย แทนที่จะต้องแคะ แกะ บีบ บรรดาสิวหัวดำหัวขาว (สิวมีหนอง) ทั้งหลาย ก็จัดการเอาก้อนน้ำแข็งวางลงบนสิว จะช่วยลดอาการบวม อาการแดง และลดความเจ็บลงได้
  • วางก้อนน้ำแข็งลงบนตา (อย่าลืมหลับตาก่อนนะคะ) หลังจากการใช้งานคอมพิวเตอร์หรือใช้งานสายตามานานหลายชั่วโมง จะช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าของลูกตาลง ข้อนี้เป็นข้อที่ง่ายและมองเห็นได้ชัดที่สุดเลยล่ะ
และถ้าเพื่อนๆ ต้องการจะลองใช้ก้อนน้ำแข็งมาช่วยเพิ่มความสวยแล้วล่ะก็ อย่าใช้เกินกว่าสองก้อนในเวลาเดียวกันนะคะ ความเย็นจัดที่เนิ่นนานเกินไปอาจจะส่งผลเสียกับผิวได้ และทางที่ดีก็จัดการห่อด้วยผ้าขาวบาง (หรือผ้าเช็ดหน้า) เสียก่อนใช้ เพื่อที่ก้อนน้ำแข็งจะได้ไม่สัมผัสกับผิวหนังโดยตรงค่ะ