เรื่องควรรู้ของการย้อมผมสีอ่อน


การย้อมผมให้เป็นเฉดสีต่างๆ ที่ผิดไปจากธรรมชาติของเรานับเป็นเรื่องค่อนข้างธรรมดาในสมัยนี้ แม้ว่าเราจะคอยเตือนให้เพื่อนๆ ต้องระมัดระวังในการย้อมหรือทำสีผมเหล่านี้ แต่ขึ้นชื่อว่าผู้หญิงรักสวยรักงามแล้ว ก็อดไม่ได้ที่จะต้องแอบทำสีผมบ้างไม่ช้าก็เร็วไม่มากก็น้อยล่ะค่ะ

กับผู้หญิงไทยเราโดยทั่วไปที่มีผมสีเข้มแล้ว เฉดสีผมหนึ่งที่เป็นที่นิยมก็คือสีผมอ่อน ซึ่งจะเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับผู้หญิงที่มีรูปหน้าเรียวและมีตาคม จมูกมีสันชัดเจน แบบนั้นจะเหมาะมาก ยิ่งมีผิวที่ขาวสักหน่อยยิ่งสามารถเลือกเฉดของสีผมที่หลากหลายได้มากขึ้น และจะทำให้มีเสน่ห์ ร่าเริงและสดใสขึ้น
อย่างไรก็ตาม การที่ต้องกัดสีผมก่อนอาจจะทำให้ผมเสียได้มากขึ้น และการที่ผมมีสีอ่อนก็จะต้องคอยเติมสีผมที่โคนผมเมื่อมีผมใหม่เติบโตขึ้นมาเพราะสีอ่อนที่ย้อมไว้จะหลุดได้ง่ายอีกด้วย เรียกว่าจะต้องดูแลมากเป็นพิเศษหน่อยค่ะ