เทคนิคดูแลผิวเพื่อใบหน้าเนียนนุ่ม


หลายคนอาจจะเคยนึกอิจฉานางแบบทั้งหลายว่าช่างมีผิวที่สวยเสียจริง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผิวสวยๆ แบบนั้นก็ไม่ได้ถูกสงวนเอาไว้สำหรับนางแบบเท่านั้น สาวๆ อย่างเพื่อนๆ ก็สามารถมีผิวสวยได้เช่นเดียวกันถ้ารู้จักวิธีการดูแลที่ถูกต้อง ซึ่งเราก็รวบรวมมาให้ทดลองทำตามกันอย่างง่ายๆ แล้วค่ะ

เทคนิคดูแลผิวเพื่อใบหน้าเนียนนุ่ม

1. ล้างหน้าให้เหมาะสม
เพื่อนๆ ควรล้างหน้าให้เหมาะสมในตอนตื่นนอนและก่อนเข้านอน นอกจากนั้นในระหว่างวันก็อาจจะล้างได้อีกไม่เกิน 2 ครั้ง (หรือบางคนอาจจะไม่ล้างก็ได้) ให้ใช้น้ำอุ่นเล็กน้อยในการล้างหน้า และที่สำคัญให้ทำการนวดหน้าเป็นวงกลมไปด้วยโดยนวดให้ถึงบริเวณคอซึ่งมักจะถูกลืมเป็นประจำ จากนั้นล้างด้วยน้ำจำนวนมากจนกว่าจะแน่ใจว่าหมดคราบของน้ำยาทำความสะอาดต่างๆ จริงๆ

2. ลอกผิวออกบ้าง
ที่ต้องให้ลอกผิวนี่ก็ไม่ใช่เพราะหน้าหนาเกินไปหรืออะไรนะคะ แต่เป็นการลอกเอาเซลล์เก่าๆ ที่หมดสภาพและตายแล้วแต่ยังตัดใจลาจากผิวของเราไปไม่ได้ ให้หลุดลาออกไปเสียที เซลล์ใหม่ๆ ที่สดใสกว่าของเราจะได้เจริญเติบโตออกมาทดแทนได้ ส่วนน้ำยาหรือวิธีการลอกผิวนั้นก็ควรเลือกที่นุ่มนวลต่อผิวสักหน่อย อย่าใจร้อนประเภทใช้ของที่รุนแรง เดี๋ยวหน้าจะพังเสียก่อนนะคะ

3. ล้างด้วยโทนเนอร์
จากนั้นก็อย่าลืมล้างอีกรอบด้วยโทนเนอร์ ล้างให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอนะคะ จากนั้นก็เช็ดออกด้วยผ้าหมาดๆ เพื่อล้างเอาโทนเนอร์ที่หลงเหลือออกให้หมด การทำความสะอาดที่ดีจะทำให้เซลล์ผิวเก่าหลุดลอกออกมา และทำให้ผลิตภัณฑ์บำรุงต่างๆ สามารถซึมซาบเข้าไปได้ง่ายขึ้นด้วย

4. ซีรั่ม
ขั้นตอนต่อไปก็คือใช้ซีรั่มเพื่อช่วยบำรุงทั้งบริเวณรอบดวงตาและใบหน้า ใช้มือแตะ กด ผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับตาออกไปจนถึงบริเวณใบหูด้วย นอกจากนั้นจะต้องระวังไม่ดึงหรือรั้งผิวมากเกินไปเพราะจะทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นได้

5. เพิ่มความชุ่มชื้น
นี่ก็เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่จำเป็นมากเช่นกัน ลองหาครีมหรือโลชั่นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นที่เหมาะกับเพื่อนมาใช้ดู เพื่อความงามที่ช่วยยืดเวลาให้ยาวนานขึ้น

6. ปกป้องจากแสงแดด
นี่เป็นเรื่องสำคัญมากโดยเฉพาะกับแสงแดดของเมืองไทยเรา ทุกครั้งก่อนออกจากที่ร่มเพื่อนๆ ควรทาครีมกันแดดด้วยนะคะ เพราะจะว่าไปแล้วก็มีแสงแดดที่มีรังสียูวีเอและบี ที่คอยทำให้ผิวแห้ง เปลี่ยนเป็นสีคล้ำ และเกิดริ้วรอยได้ง่าย ดังนั้นควรหาครีมกันแดดที่สามารถกันได้ทั้งยูวีเอและบีนะคะ

ถ้าทำตามขั้นตอนต่างๆ เป็นประจำแล้ว เชื่อว่าเพื่อนๆ จะมีผิวสวย พร้อมกับช่างภาพหรือชายหนุ่มที่แอบมองได้ตลอดเวลาแล้วเพราะว่าเพื่อนๆ คงมีผิวที่เนียน นุ่ม ละเอียด ริ้วรอยต่างๆ เลือนลง แล้วล่ะค่ะ