ครีมนวดผมช่วยโกนขนขา


ถ้าพูดถึงการกำจัดขนแบบชั่วคราวแล้ว การโกนก็เป็นหนึ่งในวิธีที่สาวๆ สามารถเลือกใช้ได้ โดยเฉพาะกับบริเวณที่ใหญ่มากที่ไม่สามารถถอนได้เช่น หน้าขา (จริงๆ แล้วก็ไม่ควรถอนบ่อย เนื่องจากจะทำให้รูขุมขนเสียหายและจบลงด้วยผิวที่ยับย่นไปมา) และถ้าไม่อยากเดินออกจากห้องน้ำด้วยผิวที่ยับเยินหรือเหลือโคนขนเอาไว้ให้รำคาญ มาดูวิธีจัดการกันดีกว่าค่ะ

เรื่องการโกนขนขานี้ดูเหมือนเป็นเรื่องไม่มีอะไร แต่ถ้าลองคิดดูดีๆ อาจจะมีคำถามว่าเราควรจะโกนอย่างไร เช่น ควรเริ่มเมื่อร่างกาย (และขน) เปียกหรือแห้ง ควรจะใช้น้ำอุ่นหรือน้ำเย็น หรือใช้น้ำยาหรือครีมอะไรหรือไม่เพื่อช่วยในการโกน แต่โชคดีแล้วล่ะค่ะที่ไม่ต้องงงก็เพราะมีโอกาสได้อ่านบทความนี้แล้ว เรามาดูขั้นตอนกันดีกว่าค่ะ

1. อาบน้ำให้เรียบร้อยเสียก่อน
การอาบน้ำจะทำให้ขนต่างๆ อ่อนตัวลง ตรงนี้สาวๆ สามารถใช้น้ำที่อุ่นเล็กน้อยในการอาบก็จะดี แต่อย่าให้ร้อนเกินไปเพราะจะทำให้ผิวแห้งเกินไปเสียอีก

2. ใส่ตัวช่วยในการโกน
ถึงขั้นตอนนี้ สาวๆ ก็มีทางเลือกในการใช้ตัวช่วยเพื่อให้โกนขนได้ง่าย หมดจด และไม่ทิ้งแผลเอาไว้บนผิวสวยๆ บางคนอาจจะใช้สบู่เพื่อทำให้ลื่น บางคนอาจจะใช้เจลหรือครีมสำหรับช่วย แต่สิ่งหนึ่งที่หาได้ง่ายและไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มก็คือการใช้ครีมนวดผม (hair conditioner) เพราะครีมนี้จะช่วยทำให้ผิวและเส้นขนอ่อนลงได้ดีกว่าครีมอื่นและทำให้ผิวหลังการโกนนุ่มนวลอีก

3. โกน
จากนั้นก็ทำการโกนขน ซึ่งวิธีที่ดีก็ควรโกนไปตามเส้นขนเป็นหลัก เพราะเป็นวิธีที่จะหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บจากใบมีดได้ดีที่สุด สาวๆ บางคนอาจจะรู้สึกว่าไม่เกลี้ยงเกลาเท่าการโกนแบบย้อนขน อาจจะทดลองโกนแบบย้อนขนบ้างก็ได้ แต่หากเห็นท่าทางไม่ดีแล้วล่ะก็ให้เปลี่ยนเป็นแบบโกนตามขนจะดีกว่า และอย่าลืมโกนขนบริเวณเข่าและเหนือเข่าขึ้นไปด้วยนะคะ

4. ล้างและบำรุงผิว
จากนั้นก็จัดการล้าง ทั้งตัวของเราและมีดที่ใช้โกน ให้สะอาดเรียบร้อย ล้างเส้นขนที่เหลือออกและล้างครีมที่เหลือออกให้หมดจด และใช้ออยล์ลูบผิวในขณะที่ผิวยังเปียกอยู่เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น จากนั้นซับด้วยผ้าขนหนูให้แห้ง และหลังจากการโกนสัก 2 ชั่วโมงก็ให้ทาโลชั่นหรือครีมบำรุงที่ต้องการค่ะ

จะเห็นว่าไม่ใช่เรื่องยากเลยกับการโกนขนให้สวยเนียน แต่ถ้าสาวๆ ต้องการกำจัดขนส่วนเกินแบบถาวร ก็ยังมีอุปกรณ์ช่วยให้เลือกใช้ได้อีกหลายอย่าง เช่น เครื่องกำจัดขนถาวร หรือลองดูในหน้าผลิตภัณฑ์น่าใช้ของเว็บไซต์ของเราก็ได้นะคะ