แฟชั่นสีสัน


ช่วงเดือน มีนาคม-เมษายน ในบ้านเราแบบนี้ เป็นช่วงอากาศกำลังย่างกรายเข้าสู่หน้าร้อน บางช่วงก็จะมีพายุฤดูร้อนและฝนตกผสมลงมาด้วย เรียกได้ว่ามีทั้งความร้อน ความอึดอัด ที่ฝนทำท่าจะตกแต่ไม่ยอมตกจริงๆ และความเปียก ที่คิดว่าฝนคงไม่ตกแต่เทโครมลงมาแบบไม่ได้ให้ตั้งตัว แต่อย่างไรก็ตาม โลกก็คงหมุนไปและเราก็ยังคงต้องออกไปไหนมาไหน พบปะผู้คนอย่างสนุกสนานต่อไปจริงไหมคะ

และไหนๆ จะต้องออกจากบ้าน ไม่มัวหลบแดดกลัวฝนอยู่กับบ้านให้อารมณ์หมองเศร้ากันแล้ว มาดูกันดีกว่าว่า เราจะเลือกการแต่งตัวให้ดูสดใสโดดเด่นได้อย่างไร มีสีสันอะไรให้เราได้เลือกใส่กันบ้างที่จะทำให้ดูดี และที่สำคัญก็คือทำให้ตัวเราอารมณ์ดียิ้มแย้มได้ทั้งวัน เพราะว่าสีต่างๆ นั้นมีผลกับอารมณ์ของเราโดยที่เราไม่รู้ตัวเลยนะคะ มาดูกันดีกว่าว่าสีอะไรทำให้เรารู้สึกอย่างไรได้บ้างค่ะ

1. สีชมพู
หวานแหววสุดเจี๊ยบสำหรับสาวเราคงไม่มีอะไรเกินหน้าเกินตาสีชมพูไปได้อีกแล้ว แม้ว่าสีชมพูจะหวานแหววจริงๆ แต่ก็มีหลายโทนให้เลือก ตั้งแต่ชมพูหวานใสอ่อนโยนบอบบาง จนถึงสีชมพูเข้มเกือบเป็นสีแดงแฝงด้วยความแข็งแกร่งเอาจริงเอาจัง นอกจากนั้นยังสามารถเลือกเสื้อผ้าสีชมพูที่ประกอบไปด้วยลายลูกไม้แซมอยู่ตามจุดต่างๆ ได้อีก โดยถ้าอยากหวานจริงๆ ล่ะก็ แนะนำให้เลือกสีชมพูบางๆ ที่ไกลจากสีแดงแรงฤทธิ์ไว้เป็นดีค่ะ

2. สีส้ม
สีส้มเป็นโทนสีสวยงาม แปลกตา ที่สำคัญคือเมื่อถ่ายภาพออกมาจะดูโดดเด่นกว่าสีอื่นได้ไม่ยาก สีส้มแสดงถึงความเป็นคนเจ้าคิด สร้างสรรค์ เริ่ดแปลกแหวกแนว เลือกใส่เสื้อผ้าสีส้มเดินไปทางไหนก็พลอยสร้างความสดใสติดตัวไปด้วย สำหรับสาวๆ ที่ยังไม่คุ้นเคยกับสีนี้ ค่อยๆ ลองเลือกเสื้อผ้าที่เป็นโทนสีอ่อนแต่มีสีส้มแทรกแซมอยู่ พอเริ่มชินแล้วสาวๆ อาจจะรักสีนี้ต้องเที่ยวควานหาเสื้อผ้าสีส้มเปรี้ยวจี๊ดทั้งชุดมาใส่ก็ได้นะคะ

3. สีเขียว
สีเขียวนับว่าเป็นสีที่สายตามนุษย์เรามีความว่องไวเป็นพิเศษ เป็นสีแห่งธรรมชาติรอบตัวที่ทำให้โลกเรานี้ดำรงอยู่ได้ ก็เพราะเป็นสีของใบไม้ใบหญ้าที่ช่วยสร้างเสริมเติมออกซิเจนให้เราได้หายใจมีชีวิตรอดกันอยู่ทุกวันนี้นั่นเอง มนุษย์กับสีเขียวจึงเกี่ยวพันกันอยู่ในสายเลือดอย่างไม่รู้ตัว สีเขียวจะให้ความรู้สึกสงบ เย็นตา สบายใจ สีเขียวที่เป็นโทนเข้มสักหน่อยสร้างความรู้สึกหนักแน่นแต่ก็ไม่เคร่งขรึมจนเกินเหตุ นอกจากเสื้อผ้าสีเขียวทั้งตัวที่สร้างความนวลตาให้กับผู้สวมใส่เองแล้ว ถ้ากลัวว่าจะเป็นไม้เดินได้ สาวๆ อาจจะเลือกเสื้อผ้าที่เป็นโทนสีเขียวจากลายพิมพ์ที่แซมอยู่ก็ได้ รับรองว่าสวยได้ไม่แพ้สีเขียวทั้งตัวเลยเชียวค่ะ

4. สีเหลือง
สีเหลืองเป็นอีกสีหนึ่งที่เรียกได้ว่าเด็กๆ เล็กๆ มักจะโปรดปรานกัน เป็นสีแห่งความสดใส รื่นเริง มีชีวิตชีวา แสดงถึงความสบายๆ ง่ายๆ ผ่อนคลาย เปรียบไปอาจจะคล้ายแสงนวลของพระจันทร์ยามค่ำคืน สีเหลืองที่ออกเข้มจนเกือบเป็นสีทองเป็นอีกสีหนึ่งที่เมื่อกลายเป็นเสื้อผ้าแล้วจะทำให้ถ่ายภาพออกมาได้สวยนวลตา ถ้าคิดว่าสีเหลืองล้วนๆ ใส่แล้วอาจจะดูเรียบไป สาวๆ สามารถหาเสื้อผ้า กางเกง หรือชุดเสื้อ-กระโปรง ที่มีสีเหลืองประกอบกับสีที่ไล่เฉดกันเช่นสีเหลืองเข้มหรือส้ม จะทำให้ดูเก๋ไปอีกแบบได้ทันดีนะคะ

5. สีฟ้า
บางคนบอกว่าสีฟ้าเป็นสีของผู้ชาย แต่ช้าก่อน ใครที่ไหนให้ท่านชายจับจองไว้กันล่ะคะ สาวๆ เราก็สามารถใส่สีนี้แล้วสวยดูดีได้เหมือนกันนะคะจะบอกให้ สีฟ้าอ่อนสร้างความสบายตา ในขณะที่สีฟ้าเข้มสักหน่อยจะแสดงถึงความมั่นคง ไว้ใจได้ เสื้อผ้าสีฟ้าจนออกสีน้ำเงินนั้นหาได้ไม่ยากนัก อย่างหนึ่งใกล้ตัวก็คือกางเกงยีนส์สีน้ำเงินนั่นไงล่ะ แต่ถ้าจะใส่คู่กับเสื้อม่อฮ่อมมาทำงาน เพื่อนๆ คงจะงงกันทั้งออฟฟิศกันเป็นแน่ การเลือกชุดเสื้อ-กางเกงหรือกระโปรง ที่เป็นสีน้ำเงิน-ฟ้าไล่โทนกัน หรือฟ้าอ่อนมากๆ จนเกือบเป็นสีขาว ก็ทำให้ดูสดใสลดอายุลงไปได้อีก อ่อ... ชุดเดรสที่เป็นสีฟ้าออกครามก็เป็นทางเลือกของสาวๆ ที่อยากดูเก๋เป็นพิเศษได้ด้วยนะคะ

ถึงตรงนี้ วันนี้สาวๆ ใส่ชุดสีอะไรกันคะ แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือพรุ่งนี้สาวๆ แฟนๆ womanandkid คงมีไอเดียดีๆ เจ๋งๆ แต่งตัวให้สดใสสบายใจกันแล้วล่ะ จริงไหมคะ