สวยเพื่อความสำเร็จ


คงมีเพื่อนๆ สาวๆ หลายคนที่อยู่ในวัยทำงานติดตามอ่านบทความของ womanandkid กันเป็นประจำนะคะ เชื่อว่าเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยจะต้องกังวลเรื่องของความสวยความงามของตัวเอง แต่ทราบหรือไม่คะว่า นอกเหนือไปจากความสามารถในการทำงานโดยตรงเป็นหลักแล้ว การแต่งหน้า การแต่งตัวที่พอดี เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยเกื้อหนุนความสำเร็จในการทำงานของเราค่ะ

"ความพอดี" ที่ว่านี้มีความหมายแบบตรงตัวกันเลย นั่นคือต้องพอดีไม่ฉูดฉาดมากเกินไป การแต่งตัวที่สวยงามพอดี ทำให้ผู้พบเห็นเกิดความสนใจและคาดเดาบุคลิก เนื่องจากสไตล์แบบเปรี้ยวจี๊ดนั้นอาจจะทำให้ผุ้พบเห็นมีความรู้สึกว่าสาวๆ ใส่ใจในความสวยงามภายนอกมากกว่าคุณภาพในการทำงาน (ไม่ว่าเขาจะตั้งใจรุ้สึกแบบนั้นหรือไม่ก็ตาม) ในทางตรงกันข้าม สาวๆ ที่ไม่แต่งตัวเลย แต่ปล่อยเสื้อผ้า ใบหน้า ผมเผ้า ให้รุงรัง แบบนั้นก็คงไม่ไหวเหมือนกัน เรียกว่าไปไหนมาไหนอาจจะไม่มีใครสังเกตเห็นก็เป็นได้อีก

แล้วความพอดีที่ว่านั้น เป็นอย่างไรกัน เรามาดูกันดีกว่าว่าการแต่งตัวแต่งหน้าแบบพอดีที่จะช่วยส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จในการงานควรจะเป็นแบบไหนกัน มาดูว่าพอดีอย่างไรจึงจะดีนะคะ

1. น่าดึงดูด

ความพอดีหนึ่งที่ควรมีคือความน่าดึงดูดใจ คนเรามีแนวโน้มที่อยากจะอยู่ใกล้ๆ คนที่อยู่ด้วยแล้วอบอุ่น รู้สึกสบายใจ ไว้ใจได้ ถ้าเป็นผู้หญิงก็คือเรียบร้อย อ่อนหวาน มากกว่าที่จะได้อยุ่กับคนที่สวยหล่อเพียงอย่างเดียวแต่ไม่น่าคบหาคุยด้วย เสน่ห์นี้ได้มาจากความมั่นใจในตัวเอง ความรู้สึกพอใจในตัวเอง ความมีทัศนคติแง่บวก ของผู้หญิงเราค่ะ

2. แต่งหน้าพอดี
คือพอดีไม่จัดเกินไป ดูดีเป็นธรรมชาติ ใช้รองพื้นและคอนซีลเลอร์ช่วยปกปิดรอยผิดปกติไว้อย่างพอดี บลัชออนสีธรรมชาติ แต่งรอบดวงตาแบบธรรมชาติสีเดียวกับสีผิวไม่เข้มเด่นชัดจนเกินไป เลือกใช้ลิปสติกเนื้อบางเบาสีชมพูอ่อนๆ มากกว่าที่จะเป็นแบบมันวาววับ จะได้ไม่มีใครหลงไหลริมฝีปากสาวๆ มากไปกว่าความสามารถที่มีค่ะ

เพียงสองข้อสั้นๆ เท่านี้ ก็ทำให้สาวๆ ดูดี น่าค้นหา และเป็นที่สนใจในความสามารถ (มากกว่าหน้าตา ที่เราเลือกที่จะสวยปิ๊งมากกว่านี้ในเวลาอื่นเช่น ไปร่วมปาร์ตี้กับเพื่อนๆ หลังเลิกงาน)? แล้วล่ะ ลองดูนะคะ นอกจากเก่วแล้ว ความ "สวยพอดีน่าดึงดูด" นี่ล่ะค่ะที่จะช่วยเสริมสร้างความสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่งของสาวๆ ค่ะ