รักตัวเองเพื่อให้ผอม


นอกไปจากหน้าตาแล้ว เชื่อได้เลยว่าเรื่องรูปร่างของผู้หญิงก็เป็นเรื่องน่ากังวลเป็นอันดับต้นๆ ของสาวๆ กันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะผอมเกินไป สัดส่วนหายดูไม่โค้งเว้าเข้ารูป หรือที่สำคัญก็คือรูปร่างที่อวบระยะสุดท้าย (หรือจะก่อนระยะสุดท้ายก็ตามที) บางทีถึงกับทำให้นอนไม่หลับ กินมาก กันเลยทีเดียว แต่ เอ... เดี๋ยวก่อนนะคะ "กินมาก" จริงๆ น่ะหรือ ใช่แล้วค่ะ มาติดตามกันดีกว่าว่าทำไม

ทั้งนี้เป็นเพราะว่าสาวๆ หลายๆ คนมีแนวโน้มที่จะกังวลกับสิ่งต่างๆ ของตัวเองที่ไม่สมบูรณ์ บางทีกังวลมากจนทำให้เกิดความไม่พอใจในตัวเอง เป็นทุกข์กันเลยทีเดียว แต่นั่นกลับเป็นผลร้ายกับตัวเราเองนะคะ เพราะมีการศึกษาแล้วพบว่า ผู้หญิงที่รักตัวเองจะมีแนวโน้มที่จะดูแลตัวเอง และสามารถลดน้ำหนักได้มากกว่าคนที่ไม่คิดจะใส่ใจรักในตัวเอง เพราะอย่างที่บอกค่ะว่า หลายคนที่บ่นว่าตัวเองอ้วน หุ่นอวบเกินระยะท้ายสุด ทำให้กังวลและรับประทานหนักยิ่งขึ้นไปอีก สุดท้ายกลายเป็นวงจรงูกินหางแบบไม่ดี ประมาณว่ายิ่งกังวลยิ่งกิน ยิ่งกินก็เบื่อตัวเอง เบื่อตัวเองก็ยิ่งกิน ซึ่งกระบวนการ "กิน" นี้เองที่ทำให้สาวๆ "อ้วน" ค่ะ

ดังนั้น ถ้าอยากรูปร่างดี ก็ต้องรักตัวเองก่อน ใส่ใจในตัวเองก่อน หาวิธีสารพัดในการควบคุมและลดน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้รักตัวเองมากขึ้นไปอีก และหาวิธีสารพัดในการควบคุมและลดน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมขึ้นไปอีก มาเข้าสู่วงจรงูกินหางแบบดีๆ อย่างนี้ดีกว่านะคะ ถ้าคิดไม่ออกว่าจะลดน้ำหนักได้อย่างไร ก็อ่านบทความเรื่อง ลดน้ำหนัก ดูได้เลยในเว็บไซต์นี้ค่ะ จะได้สุขภาพดี รูปร่างสวยๆ กันทุกคนนะคะ