ครีมรอบดวงตาต้องเป็นแบบเฉพาะหรือไม่


ในบรรดาผลิตภัณฑ์ที่วางขายในแผนกเครื่องสำอางของห้างต่างๆ นั้น หนึ่งในนั้นก็คือครีมสำหรับบำรุงผิวหน้าและรอบดวงตาของเรา เพื่อนๆ อาจจะสงสัยเสมอว่าเราควรมีครีมต่างๆ สำหรับอวัยวะของร่างกายของเราแยกกันให้หมดจดเด็ดขาดหรือเปล่า หรือว่าจะเป็นอันตรายไหมถ้าเราใช้ปะปนกัน มาดูเรื่องนี้กันดีกว่านะคะ

เรื่องของครีมทารอบดวงตาก็เช่นเดียวกัน หลายคนก็พยายามที่จะเลือกซื้อเลือกใช้แยกออกมาต่างหากเป็นพิเศษจากครีมอย่างอื่น (แต่เคยไหมคะที่บางทีเราก็ยังลืมทามันเลย) เอาล่ะค่ะ ถ้าเพื่อนต้องการสารออกฤทธิ์บางอย่างในครีมทาใต้ตานั้น (เช่น เรตินอล) ก็คงจะต้องหาครีมนั้นใช้เป็นพิเศษสำหรับรอบดวงตาของเพื่อนค่ะ แต่โดยปกติแล้วเพื่อนๆ สามารถใช้ครีมทาผิวหน้าเพื่อทาบริเวณใต้ตาด้วยได้โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อครีมพิเศษสำหรับบริเวณใต้ตามาใช้อีก เหตุผลก็เพราะมีครีมทาใต้ตาจากหลายผู้ผลิตในโลกนี้ที่มีสูตรเหมือนกันกับครีมทาผิวหน้าแต่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่ต่างกันแค่นั้นเอง

ดังนั้น ถ้าเพื่อนๆ ไม่ได้ต้องการความเป็นพิเศษอะไรบางอย่างที่อยู่ในครีมทาใต้ตาบางชนิดแล้วล่ะก็ สามารถใช้ครีมสำหรับทาผิวหน้า (เช่น ครีมเพิ่มความชุ่มชื้น, ซีรั่ม) และจัดการทาบริเวณใต้ตาไดเลยค่ะ ประหยัดเงินเห็นๆ เลยค่ะ