การแต่งหน้าสำหรับผู้หญิงที่ใส่แว่นตา


ถ้าเพียงการใส่แว่นตาจะต้องทำให้คุณสาวๆ เลิกแต่งหน้าทาปากเพิ่มความสวยแล้วล่ะก็ คงจะน่าเสียดายเอามากๆ เพราะในความเป็นจริงแล้วก็มีผู้หญิงเราอีกจำนวนมากๆ ที่สามารถสวยได้แม้เมื่อใส่แว่นตา บางคนอาจจะดูดีกว่าตอนไม่ใส่แว่นด้วยซ้ำไปก็มีนะคะ

ดังนั้นคงต้องคิดใหม่ทำใหม่ พาเอาความสวยงามของเราเองทะลุผ่านแว่นตาออกมากันดีกว่า โดยลองทำตามข้อแนะนำด้านล่างนี้ทีละข้อๆ อาจจะไม่ต้องทำทุกข้อทั้งหมดก็ได้ เพียงแต่เลือกทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะไม่ลำบากจนหายอยากที่จะสวยก็พอแล้วล่ะค่ะ

1. จัดการแต่งขนคิ้วให้ดี
การใส่แว่นตาจะเป็นการเน้นให้คิ้วของเราเห็นได้ชัดเจนขึ้นกว่าปกติ แว่นตาบางแบบอาจจะบังคิ้วของเราเอาไว้ แต่แว่นอีกหลายแบบก็อาจจะเน้นให้เห็นคิ้วเป็นรูปทรงชัดเจนขึ้น ดังนั้นก็ขอให้จัดการให้คิ้วเข้ารูปทรงให้ดี ไม่ว่าจะใช้วิธีการแว้กซ์ โกน หรือถอนออกก็ตามที นอกจากนี้หากมีบางบริเวณที่มีขนคิ้วบางสักหน่อย ก็อาจจะใช้ดินสอเขียนคิ้วเข้าช่วยได้ เพียงแต่อย่าเขียนให้เข้มจนผิดปกติและกลายเป็นจุดเด่นให้สังเกตได้ก็แล้วกันค่ะ

2. แต่งหน้าตามลักษณะของกรอบแว่น
ถ้ากรอบแว่นของคุณสาวๆ มีสีค่อนข้างเข้ม ลองเลือกใช้อายแชโดว์และลิปสติกที่มีสีเข้มเพื่อให้เข้ากัน และเลือกสีของเครื่องสำอางตามชนิดของกรอบแว่นตาด้วย เช่นสีของอายแชโดว์ควรจะเข้ากันได้ดีกับสีของกรอบแว่นตา ถ้ากรอบแว่นมีสีเข้มหรือหนา ลองเลือกสีของเปลือกตาเป็นสีเบจหรือน้ำตาล และเขียนเส้นให้หนาสักหน่อย

3. แต่งปากสักหน่อย
สำหรับกรอบแว่นตาที่มีสีสันฉูดฉาด หรือมองเห็นได้เด่นชัด สาวๆ อาจจะอยากใช้ลิปสติกที่มีสีอ่อนหรือบางลงสักนิด และถ้ากรอบแว่นตาเป็นแบบเรียบๆ ล่ะก็ อาจจะลองเลือกเฉดสีลิปสติกที่สดขึ้นได้ แต่ถ้ากรอบแว่นมีสีอ่อนๆ ก็เลือกลิปสติกที่มีสีสว่างหน่อย จะได้ไม่ดูซีดเกินไปเมื่อเปรียบเทียบกับตัวกรอบแว่นค่ะ

4. จัดการขนตา
การดัดขนตาให้โค้งงอนเป็นวิธีการที่ดีที่จะทำให้ดูว่าลูกตามีขนาดใหญ่ขึ้นทั้งที่สวมแว่นตาอยู่ การเขียนเส้นขอบตาด้วยอายไลเนอร์ก็ช่วยทำให้ดูลูกตาใหญ่ขึ้นได้ โดยให้เขียนด้วยเส้นบางๆ ชิดกับเส้นขนตาที่เปลือกตาบน เลือกสีอ่อนสักหน่อยแทนที่จะเป็นสีดำเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ และถ้าต้องการใช้มาสคาราก็ให้เลือกชนิดที่มีแปรงขนาดเล็กและเป็นสูตรไม่จับตัวเป็นก้อน

5. เลือกคอนซีลเลอร์ให้ถูกต้อง
การใช้คอนซีลเลอร์ที่เป็นชนิดครีมมากเกินไปจะทำให้ผิวหน้าดูเหมือนหน้าขนมเค้กที่น่ากินไปเสียก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเห็นได้ชัดเจนขึ้นเพราะถูกแว่นตาขยายให้เห็นดีขึ้นไปอีก ให้เลือกสูตรน้ำแทนจะดีกว่าเพราะดูไม่หนาและไม่เป็นรอยย่นด้วยค่ะ

สาวๆ ที่ใส่แว่นตาเป็นประจำทั้งวัน ลองแต่งหน้าด้วยวิธีด้านบนนี้ดูนะคะ อาจจะดีกว่าที่เคยทำมาก็ได้นะคะ