สาวใหญ่รักเด็กจะไปรอดไหม


เรื่องของความรักความชอบนี่ว่ากันไม่ได้จริงๆ นะคะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะการทำงาน หรือสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปหรืออย่างไร แต่เรามักจะเห็นทั้งสาวไทยและต่างชาติ ทั้งคนดังและคนไม่ดัง หันไปคบหากับชายหนุ่มที่มีอายุมน้อยกว่า จึงเป็นที่มาของคำถามจำนวนมากว่า ทำไมจึงเป็นอย่างนั้น และสุดท้ายแล้วจะไปรอดตลอดหรือเปล่า ลองมาดูกันว่าที่มาที่ไปของเรื่องนี้เป็นอย่างไรค่ะ

หนุ่มน้อยชอบสาวใหญ่จริงหรือ

มีความเป็นไปได้จริงนะคะ ชายหนุ่มหลายคนก็มีความรู้สึกว่าอยากอยู่กับคนที่อบอุ่น อาจจะเป็นเพราะใช้ชีวิตอยู่กับแม่หรือพี่สาวจนชิน หรือไม่ก็ออกแนวรำคาญไม่ค่อยอยากคอยเอาใจสาวน้อยที่อายุน้อยกว่า ที่บางทีงอแงหรือเอาแต่ใจตัวเองมากไปสักนิด เรียกว่าหนุ่มน้อยประเภทนี้หาทั้งพี่สาว คนที่จะมาดูแล และแฟน ในคราวเดียวกันเลย ประกอบกับความก้าวหน้าหลายๆ อย่างทำให้ผู้หญิงที่อายุ 30 กว่าหรือแม้แต่เกิน 40 ปีไปแล้ว ไม่ได้ดูมีอายุมากเหมือนกับตัวเลขที่เป็น เรียกว่ายังมีเสน่ห์เพียงพออย่างสบายๆ สำหรับหนุ่มๆ อยู่ค่ะ

สาวเอยต้องดูให้ดี

สิ่งหนึ่งที่ชายหนุ่มวัยอ่อนอาจจะชอบสาวใหญ่ด้วยก็คือ ความมั่นคงในหน้าที่การงาน ผู้หญิงที่ทำงานมานานกว่าสิบปี มักจะเริ่มตั้งหลักปักฐาน มีรายได้ดีพอควร หนุ่มน้อยที่มาจีบบางรายอาจจะมีรายได้น้อยกว่าด้วยซ้ำไป (ส่วนใหญ่มักจะเป็นอย่างนั้น) อาจจะทำให้ภาระในการดูแลเมื่อไปไหนมาไหนลดต่ำลง แทนที่จะออกให้สาวเจ้าด้วย ก็ต่างคนต่างออก หรือหากสาวใหญ่ใจดี ก็อาจจะออกให้หนุ่มน้อยคนนั้นก็เป็นได้ ซึ่งนี่ก็คือสิ่งที่ต้องระวังและดูให้ออกว่า ชายหนุ่มคนนั้นรักชอบตัวคุณหรือว่าเงินของคุณกันแน่ เพราะถ้าเป็นอย่างหลัง ก็อาจจะช้ำชอกในภายหลังได้ทีเดียว

จะอยู่กันยืดยาวหรือเปล่า

ด้วยอายุที่ต่างกัน จึงมีความต่างกันทั้งในด้านสรีระ ความต้องการต่างๆ และทางด้านสังคม ในขณะที่ผู้หญิงเริ่มเข้าสู่วัย 40 กว่า ย่อมเริ่มมีความต้องการต่างๆ รวมทั้งทางเพศน้อยลง ในขณะที่ผู้ชายดูเหมือนจะมีอายุทำการยาวนานกว่านั้น หรือกำลังอยู่ในช่วงประสิทธิผลเลยก็ได้ หรือการไปไหนมาไหนด้วยกัน หากอายุต่างกันมากและผู้หญิงไม่ค่อยได้ดูแลตัวเอง ปล่อยให้ดูแก่กว่าวัยเข้าไปอีก เวลาไปไหนมาไหนผู้คนก็อาจจะคิดว่ามากับหลานหรือลูกก็ได้ นอกจากนั้นก็ยังเป็นเรื่องของหน้าที่การงาน ที่ความแตกต่างของอายุการทำงานระดับนี้ ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ทางฝ่ายหญิงจะอยู่ในสถานะทางสังคมที่สูงกว่า ซึ่งจะต้องระวังเรื่องการให้เกียรติทางฝ่ายชายด้วย ไม่ใช่ว่าจะมองเป็นบุคคลที่ต่ำต้อยกว่าโดยไม่รู้ตัว เพราะหากทำแบบนั้น ชีวิตที่อยู่ด้วยกันก็คงมีปัญหาเป็นแน่แท้

หากหญิงและชายมีความแตกต่างของอายุ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฝ่ายหญิงอายุมากกว่ามาก) ไม่ได้ศึกษาถึงสิ่งที่เกิดขึ้น หรือสภาพที่ต่างกันแล้วล่ะก็ การใช้ชีวิตด้วยกันคงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เพราะลำพังหญิงกับหญิงที่ต่างวัยกัน หรือชายกับชายที่ต่างวัยกัน ก็มีความแตกต่างกันอยู่แล้ว แต่นี่เป็นหญิงและชายที่มีวัยต่างกัน ย่อมมีความแตกต่างกันมากมายขึ้นไปอีก แต่สำหรับบางคู่ที่เข้าใจถึงสภาวะที่เป็น อายุที่ต่างกันนั้นก็จะเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้นเอง ดังนั้นจึงอยู่ที่ว่า คู่ของคุณนั้นพร้อมที่จะเข้าใจและปรับตัวเข้าหากันมากน้อยแค่ไหนค่ะ