ผู้ชายชอบสีผิวแบบไหน


ระยะหลังมานี้ โลกของเราเปลี่ยนไปมากมาย จากหลายสิบปีที่ผ่านมา ผู้ชายหนุ่มๆ ที่หญิงสาวเรานึกชอบคงต้องเป้นประเภทที่เรียกว่า Dark, tall, and handsome คือผิวคมเข้ม สูงใหญ่ และดูหล่อฉลาดเฉลียว เมื่อเวลาผ่านไป ชายหนุ่มที่หญิงสาววัยรุ่นเดี๋ยวนี้นึกชอบใจก็คงจะเปลี่ยนไป ในทางกลับกันล่ะ หญิงสาวที่มีผิวแบบไหนกัน ที่ชายหนุ่มจะนึกชอบ คงสงสัยกันใช่ไหมคะ

ผู้ชายชอบสีผิวแบบไหน

คงมีผู้หญิงสาวจำนวนมากที่อยากให้ผิวของตัวเองขาวนวลเนียน และก็มีบทความจำนวนมากของเราที่พูดถึงการทำให้ผิวขาวไปแล้ว ซึ่งขอให้เป็นความขาวแบบธรรมชาติ คือเท่าที่เป็นได้ตามที่ควรจะเป็น นั่นคือไม่คล้ำดำเกินเหตุไปจากสีผิวปกติของตัวเองก็พอแล้ว เพราะจากการสำรวจพูดคุยกับชายหนุ่มหลายๆ คน ก็บอกว่าไม่ได้ชอบผู้หญิงที่ผิวขาวมากจนเหมือนกระดาษเขียนหนังสือหรอกค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ผู้หญิงเราบางคน ใช้ครีมบำรุงต่างๆ นาๆ โดยเฉพาะกับบางที่เช่นบริเวณผิวหน้าหรือมือแขนเท่านั้น โดยเว้นที่อื่นๆ ไว้ คราวนี้ผิวของสาวๆ ก็จะขาวขึ้นเฉพาะบริเวณที่ใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นเท่านั้น และลองคิดดูสิคะว่า ถ้าเป็นสาวๆ ที่แต่งงานแล้ว เวลาอยู่กับแฟนสองต่อสองแบบตัวต่อตัว (เสื้อผ้าไม่เกี่ยว?) ทางฝ่ายชายอาจจะหลอนเอาง่ายๆ เลยนะคะ ที่หน้าขาว แขนขาว แต่คอและตัวเป็นสีคล้ำกว่ามาก อะไรทำนองนั้น

สิ่งที่ควรทำ

จริงๆ แล้ว สาวไทยของเราก็ต้องมีสีผิวแบบสาวไทยของเรานะคะ คือไม่ได้ขาวมากจนซีดเป็นกระดาษเขียนหนังสือ (ยกเว้นสาวที่มีเชื้อจีนสักหน่อย ซึ่งมีผิวขาวเป็นธรรมดาอยู่แล้ว) แต่ก็ควร ดูแลผิวไม่ให้มีจุดด่างดำ หรือเป็นสิวขรุขระเต็มใบหน้าแต่ให้ผิวดู นุ่มชุ่มชิ้น อยู่ตลอดเวลา นอกจากนั้นก็ต้องดูแลรูปร่างให้สวย สมสัดส่วน เพียงแค่นี้เวลาใส่ชุดว่ายน้ำไม่ว่าจะเป็นแบบชิ้นเดียวหรือบิกินีไปเดินเล่นชายหาด ก็ย่อมจะน่าดูกว่าสาวที่ผิวขาวแต่ผิวไม่สวยหรือรูปร่างไม่สวยงามเป็นแน่

แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เรื่องของผิวสีอะไรนั้นดูจะไม่เกี่ยวกับความรักว่าจะยืนยาวหรือไม่เท่าไร เพราะเท่าที่หนุ่มๆ เขาเล่าประสบการณ์มานั้น มีน้อยต่อน้อยนักที่การเลิกรานั้นมาจากเรื่องของสีผิว และยิ่งกว่านั้น หนุ่มบางคนยังให้ความเห็นว่า สาวๆ ที่มีผิวสีคล้ำสักนิดจะมีลีลาเมื่ออยู่กันสองต่อสองล้ำลึกว่าอีกด้วย แต่ทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งที่หนุ่มๆ เขาแอบกระซิบบอกมานะคะ ถ้าไม่แน่ใจ สาวๆ ก็ลองถามหนุ่มๆ ใกล้ตัวดูก็ได้ ลองดูสิคะ