ช็อกโกแลตลดความอ้วน


เรื่องรูปร่างอันสวยงามของสาวๆ เรานั้นเป็นเรื่องที่ขาดกันไม่ได้ เพราะสาวๆ ทุกคนเราทราบดีว่า การจะเพิ่มน้ำหนักด้วยกันรับประทานแบบลืมตัวนั้นไม่ยากเลย แต่การจะทำให้น้ำหนักลดลงกลับสู่สภาวะอันเป็นปกตินั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ทราบหรือไม่คะว่า ของรับประทานได้บางอย่างสามารถทำให้น้ำหนักเราลดลงได้ ตามมาอ่านกันดีกว่าค่ะ

ลดน้ำหนัก

หลักการง่ายๆ ของการลดน้ำหนักก็คือ ทานให้น้อยลง และออกกำลังกายให้มากขึ้นนั่นเอง เมื่อร่างกายเราได้รับสิ่งที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นเข้าไปน้อยลง และจัดการเอาบรรดาไขมันต่างๆ ที่เราไม่ต้องการออกมาได้มากขึ้นผ่านการออกกำลังกาย ง่ายๆ แค่นั้นเราก็สามารถลดน้ำหนักได้ไม่ยาก แหม พูดเหมือนง่ายนะคะ แต่ว่าจะทำอย่างไรให้เรารับประทานได้น้อยลง ก็มันอยากรับประทานอยู่นี่นะคะ

กลิ่นช่วยลดความอยาก

การที่เราจะรับประทานได้น้อยลงนั้น วิธีหนึ่งก็คือต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการไม่รับประทาน แต่อีกวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่ายกว่าคือการใช้ตัวช่วย หนึ่งในนั้นก็คือของกินค่ะ เพื่อนๆ อาจจะร้อง อ้าว แล้วจะไม่ยิ่งกินหนักกว่าเดิมเข้าไปหรือ คำตอบก็คือไม่หรอกค่ะ เพราะว่าเราไม่ได้ใช้ของกินนั้นมากิน แต่ว่าเราเอามาใช้ "ดม" ต่างหากล่ะคะ เพราะการวิจัยนั้นทำให้เราทราบว่า อาหารหลายๆ อย่างนั้นมีกลิ่นที่ทำให้ต่อมน้ำลายทำงาน ทำให้กระเพาะอาหารหลั่งน้ำย่อยออกมา ทำให้เรามีความหิวและอยากรับประทานเพิ่มขึ้น แต่ในทางตรงกันข้าม อาหารหลายๆ อย่างก็ทำให้เกิดสิ่งตรงกันข้าม นั่นคือทำให้ความอยากอาหารลดน้อยลง สิ่งหนึ่งทำให้ความอยากอาหารลดน้อยลงก็คือช็อกโกแลตดำ (dark chocolate) ซึ่งคือช็อกโกแลตที่ไม่ได้เพิ่มนมเป็นส่วนประกอบนั่นเอง และผลการวิจัยก็บอกว่า การรับประทานช็อกโกแลตดำนั้นทำให้ความอยากอาหารลดลงเช่นกัน แต่การได้กลิ่นช็อกโกแลตดำนั้นจะลดความอยากอาหารมากกว่าไปอีก

เมื่อทราบแบบนี้แล้ว สาวๆ อาจจะทดลองหาช็อกโกแลตดำติดบ้านไว้ก็ได้นะคะ วันไหนที่อยากอาหารมากเกินปกติ ก็อาจจะนำมาดมหรือแม้แต่กัดรับประทานสักนิด ก็จะทำให้ลดความอยากอาหารลงได้ ว่าแต่อย่าซื้อผิดเป็นช็อกโกแลตธรรมดาที่มีทั้งนมและน้ำตาลผสมอยู่นะคะ ประเดี๋ยวจะได้ผลตรงกันข้าม ตัวกลมแก้มป่อง ไม่ทราบด้วยนะคะเอ้า