ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์อย่างไรให้ได้ผลดี


ผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวถือเป็นผลิตภัณฑ์พื้นฐานหนึ่งที่สาวๆ เราจำเป็นต้องใช้เพราะทำหน้าที่ป้องกันชั้นป้องกันผิวของเราและทำให้ผิวของเราชุ่มชื้น ซึ่งมีผลดีคือทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ยากขึ้นหรือช้าลง และในบทความที่ผ่านมาเรื่อง เลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์อย่างไรดี เราก็ได้พูดให้ฟังในเรื่องการเลือกชนิดและการดูส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้นเหล่านี้ไปแล้ว แต่เชื่อหรือไม่คะว่า สาวๆ เราหลายคนกลับทำขั้นตอนต่อไปคือการใช้งานผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้นเหล่านี้ไม่ถูกต้อง แต่ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะ เพราะไม่ใช่เป็นเรื่องลึกลับซับซ้อนอะไร ลองมาดูกันว่า เราจะทามอยส์เจอร์ไรเซอร์อย่างไรให้ได้ผลดี

ไม่รอช้า มาดูวิธีการกันเลยดีกว่าค่ะ

ขั้นตอนแรก: ล้างหน้าให้สะอาดและอาจจะใช้โทนเนอร์ร่วมด้วยหากสาวๆ ใช้เป็นประจำตามปกติอยู่แล้ว จากนั้นใช้ผ้าเช็ดหน้าสะอาดซับ เน้นว่าต้องเป็นผ้าเช็ดหน้า และไม่ใช่ผ้าเช็ดตัว ซึ่งต้องไม่ได้ใช้เช็ดผมด้วยนะคะ การเช็ดนี้ไม่ต้องให้แห้งสนิท แต่ให้เหลือความชื้นไว้ค่ะ

ขั้นที่สอง: ล้างมือให้สะอาด แต้มมอยส์เจอร์ไรเซอร์ลงที่โหนกแก้ม หน้าผาก จมูก และคาง นวดเป็นวงกลมเบาๆ จากด้านซ้ายไปขวา บางทีอาจจะใช้วิธีกดเนื้อมอยส์เจอร์ไรเซอร์ในลงไปบนผิวเบาๆ สลับกันไปก็ได้ และทำแบบเดียวกันที่คาง แก้มอีกข้างหนึ่ง และหน้าผาก แล้วลงมาที่จมูก นวดและกดมอยส์เจอร์ไรเซอร์ให้ซึมลงผิวให้หมด

ขั้นที่สาม: ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ปริมาณเล็กน้อยลงที่คอ นวดขึ้นในทั่วจนกระทั่งซึมลงผิวไปหมด

ขั้นที่สี่: จากนั้นปล่อยให้มอยส์เจอร์ไรเซอร์เริ่มหมาดลงสักสองนาทีก่อนที่จะทารองพื้นและทำการแต่งหน้าต่อไป

ระหว่างการทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ออกแบบมาสำหรับใช้กับใบหน้า ให้พยายามหลีกเลี่ยงบริเวณที่ใกล้ดวงตา เพราะอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ ให้ใช้เป็นประจำทั้งตอนกลางวันและกลางคืน โดยเลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์สำหรับกลางวันที่สามารถป้องกันแสงอาทิตย์ได้ด้วย (มี SPF ประมาณ 15 ขึ้นไป) และก็ไม่จำเป็นต้องใช้ในปริมาณที่มากเกินไปนะคะ เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งอาจจะทำให้เหนียวเหนอะหนะได้อีกค่ะ