สเปคผู้ชายในฝัน


ของในโลกนี้หลายสิ่งหลายอย่างล้วนเกิดมาคู่กัน ก็ไม่รู้ได้เหมือนกันนะคะว่าใครช่างออกแบบมาแบบนั้น ตั้งแต่มีพระอาทิตย์ก็มีพระจันทร์ มีผู้ชายก็มีผู้หญิง มีช้อนก็มีส้อม (อันนี้ล้อเล่น คิกๆ) ดังนั้นถ้าจะถามสาวๆ เราแล้ว ก็เชื่อว่าหลายคนคงมีความฝันว่าจะมีชายหนุ่มลักษณะท่าทางอย่างนั้นอย่างนี้มาเป็นคู่แน่นอน

เรื่องจริง

ความเป็นจริงมันก็ไม่เชิงโหดร้ายขนาดนั้นหรอกค่ะ เพียงแต่อยากหยิบยกข้อมูลมาเล่าว่า รสนิยมหรือสเปคของชายหนุ่มที่สาวๆ ได้ตั้งความหวังเอาไว้นั้น ในความเป็นจริงแล้วมักจะเปลี่ยนไปตามอายุของเราเอง เช่นเมื่ออายุน้อยๆ ต่ำกว่า 20 ก็คงอยากได้หนุ่มหล่อล่ำ ร้องเพลง เล่นดนตรีเก่ง เป็นนักกีฬา พออายุยี่สิบนิดๆ ก็ชอบหนุ่มหล่อ (บ้าน) รวย มีรถสปอร์ตสวยๆ ขับ แต่พออายุมากขึ้นประมาณสามสิบ ก็คงหาคนที่ใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างเป็นสุข (รวมทั้งเรื่องบนเตียงด้วย) แล้วก็มีความมั่นคง มีเป้าหมายในชีวิตที่เป็นแบบเดียวกัน

ดังนั้น

จะเห็นว่า เมื่อเวลาเปลี่ยนไป สเปคชายหนุ่มที่สาวๆ วาดฝันไว้ก็มักจะเปลี่ยนไปในทางที่เป็นจริงและเป็นไปได้ในการมีชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข มากกว่ารูปลักษณะภายนอกของหนุ่มคนนั้น ดังนั้นบางทีการรู้ตัวว่าคนที่เราตั้งสเปคไว้และคอยจับตามองอยู่นั้นดูแล้วไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ ก็สามารถที่จะเปลี่ยนใจเปลี่ยนแนวไปมองคนอื่นที่ดูเข้าท่ากว่า ก็น่าจะเป็นความคิดที่ไม่เลวนะคะ อย่างน้อยก็ไม่ทำให้เสียเวลาชีวิตไปกับใครที่อย่างไรก็ไม่สามารถลงเอยกันได้อย่างเป็นสุขตลอดรอดฝั่งอยู่ดีค่ะ