หลักง่ายๆ ใช้เลือกสีดินสอเขียนคิ้ว


คิ้ว เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่อยู่บนหน้าตาของเราสาวๆ ค่ะ แหม อ่านถึงแค่นี้ สาวๆ คงบอกว่า ผู้ชายเขาก็มีนะ ซึ่งก็มีจริงๆ นั่นแหละ แต่ผู้ชายเขาก็มักจะไม่ได้ดูแลตกแต่งเหมือนกับสาวๆ เรานี่ จริงไหมคะ ทีนี้ลองคิดดูว่า ถ้าคิ้วเราไม่สวย คิ้วเราไม่เหมาะสมกับใบหน้า คิ้วไม่เหมาะสมกับรูปของดวงตา หรือแม้กระทั่งคิ้วบางเกินไปมองแทบไม่เห็น แบบนี้ เวลาไปไหนมาไหน เราคงต้องกังวลกับเรื่องคิ้วๆ นี่แน่นอน แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปมากเกินไปนะคะ เพราะว่ามีทางออกได้ ทั้งการกันคิ้วให้เข้ารูปสวยงาม หรือการเติมแต่งคิ้วให้สวยด้วยดินสอสำหรับเขียนคิ้วโดยเฉพาะ ซึ่งตรงดินสอนี้เองที่ เราสามารถเลือกได้หลากหลายชนิดค่ะ (และบางทีปัญหาก็เกิดตรงนี้)

ทีนี้ ไม่ว่าจะเลือกดินสอยี่ห้อใดก็ตาม สิ่งสำคัญที่เห็นได้ง่ายที่สุดก็คือ "สี" ของมัน ว่าจะเลือกสีอะไรดี หลักการง่ายๆ ก็คือให้สาวๆ เลือกสีของดินสอให้ใกล้เคียงกับสีผม (ซึ่งอาจจะเป็นสีผมที่ได้รับการทำสีมา หรือเป็นสีธรรมชาติที่เป็นอยู่ก็ได้) โดยอาจจะให้มีสีอ่อนกว่าสีของเส้นผมอยู่หนึ่งขั้น เช่นสาวผมดำ ก็เลือกดินสอให้เป็นสีน้ำตาล หรือน้ำตาลอ่อน ถ้าผมดำมันมาก ก็เหมาะสมกับสีน้ำตาลเข้มสักหน่อย เป็นต้นค่ะ

สำหรับเพื่อนสาว ที่มีคิ้วที่บางโดยธรรมชาติอยู่แล้ว วิธีที่ดีก็คือการเขียนคิ้วเพิ่มเติมลงไปค่ะ โดยเฉพาะท่านใดที่ไม่เคยตกแต่งคิ้วเลย เมื่อจัดการเสร็จแล้ว จะเห็นว่าลักษณะหน้าตาจะเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก คือสวยขึ้นไปอย่างผิดตาเลยล่ะ ลองดูสิคะ