ผลไม้กับความรัก


เคยทราบกันหรือไม่คะ ว่าการที่คนเราชอบหรือไม่ชอบผลไม้ชนิดไหน บางทีก็อาจจะเป็นการบอกรสนิยมเรื่องความรักของคนๆ นั้นได้เหมือนกันนะคะ ตัวอย่างเช่นสมมติว่ามีผลไม้อยู่ 4-5 ชนิดคือ

มะนาว
กล้วย
องุ่น
สับปะรด
เชอรี่

วางใส่ไว้ในตะกร้าใบใหญ่ แล้วให้สาวๆ (หรือหนุ่มๆ ก็ได้นะคะงานนี้) เลือกหยิบขึ้นมารับประทาน คุณจะเลือกอะไร เรามาลองดูเล่นๆ ว่า เขาว่ากันว่าการเลือกผลไม้แต่ละชนิดจะบอกอะไรเราได้บ้าง

1. สำหรับคนที่เลือกมะนาวสุดเปรี้ยว
เรียกว่าเป็นหนุ่มสาวช่างโลดโผนสักหน่อย ประเภทที่ว่าอะไรที่เรียบๆ ง่ายๆ เป็นอันจืดชืดเกินไป ผู้ที่เลือกมะนาวออกจะเป็นแนวที่ต้องการความรักมากมายและเข้มข้น ไปเที่ยวไหนมาไหนต้องเป็นแบบสนุกสนาน หรือมีเรื่องราวประหลาดใจให้ได้พบเจออยู่ตลอดเวลา ชีวิตจึงจะไม่น่าเบื่อค่ะ

2. สำหรับผู้ที่เลือกกล้วย
นับว่าเป็นผู้ที่ออกแนวเรียบง่าย ต้องการความรักที่ค่อยเป็นค่อยไป ไม่รีบร้อนอะไรนัก ทำนองว่ารักจะคบ ก็ต้องคบไปเรื่อยๆ จะรีบอะไรนักหนา ผู้ที่เลือกกล้วยเป็นผู้ที่ต้องการเรียนรู้ความรักกันไปทีละเล็กละน้อย ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ไม่ต้องการให้ความรักจืดจางเร็ว แบบ (ขับ) มาเร็ว ชนเร็ว เคลม (ประกัน) เร็ว แบบนี้ผู้ชื่นชอบกล้วยอาจจะไม่ชอบใจนักค่ะ

3. ผู้ที่เลือกองุ่น
นับว่าเป็นผู้ที่มองดูสิ่งที่เป็นอยู่ด้านใน มากกว่าที่เป็นอยู่ด้านนอก ประเภทด้านนอกดูดี แต่ข้างในแย่ หรือทำอะไรก็ไม่สนใจคนอื่น แบบนี้ไม่ใช่สเป็คของผู้ที่เลือกผลไม้องุ่นเป็นของโปรดเท่าไรนัก เรียกว่ากลับหลังหันเดินหนีเลยก็ว่าได้ ชาวองุ่นเป็นผู้ที่ชอบความชื่นบานแบบเดินเล่นตามสวนสาธารณะ มากกว่าที่จะไปเที่ยวตามสถานที่หรูหราไฮโซ เพราะชาวองุ่นบอกว่า อะไรๆ ก็อยู่ด้านใน ไม่ใช่ด้านนอกค่ะ

4. สำหรับผู้ที่เลือกสับปะรด
ผู้ที่เลือกผลไม้ชนิดนี้ เป็นคนที่น่าจะดูเงียบๆ หรือจริงๆ ก็เงียบๆ นั่นแหละ ออกแนวคบสร้างสัมพันธ์กับคนอื่นไม่ง่ายนักในตอนแรก ไม่ค่อยตื่นเต้นกับคนอื่นที่เข้ามาคบหาในวินาทีแรก แต่หากเขาได้มองดูเห็นความดี ความงาม ในคนที่เข้ามาแล้ว ก็จะเปิดความรักที่ร้อนแรงขึ้นได้ไม่ยาก แถมอาจจะตกอยู่ในความรักอย่างรุนแรงได้เลยทีเดียว

5. ผู้ที่เลือกเชอรี่
เป็นผู้ที่มักจะประทับใจ ชอบใจกับความลึกลับ หรือกับผู้ที่ดูลึกลับสักหน่อย จะไม่ชอบอะไรที่ธรรมดาๆ มองปุ๊บรู้ปั๊บไปหมดทุกสิ่งอย่าง นอกจากนั้นสาวชาวเชอรี่จะไม่ชอบอะไรที่ล่องไปลอยมา ไม่มีหลักไม่มีฐาน ไว้วางใจไม่ได้ สาวชาวเชอรี่คงอยากจะรักชอบกับผู้ที่มีเสน่ห์แต่มีความมั่นใจในตัวเองล่ะค่ะ

อย่างไรก็ดี นี่คือสิ่งที่เขาว่ากันมา สาวๆ ลองสังเกตตัวเองดู ว่าชอบ หรือเลือกหยิบผลไม้ชนิดไหนรับประทาน แล้วเป็นอย่างที่เขาว่ากันมานั้นหรือไม่นะคะ