เคล็ดลับการทามาสคาราให้สวย


จากบทความเรื่องมาสคาราทั้งสองตอนที่ผ่านมา ทั้งเรื่อง การเลือกมาสคาราการทามาสคารา และการทามาสคารา ที่ผ่านมาคงให้ความรู้เพื่อนๆ ได้มาก แต่เพื่อไม่ให้บทความแต่ละอันยาวเกินไป ยังมีเทคนิคเพิ่มเติมที่ขอแยกออกมาเขียนในตอนนี้แทน ลองติดตามดูนะคะ

เทคนิคในการทามาสคารา

- ปลอดภัยไว้ก่อนเป็นอันดับแรก ถ้าใส่คอนแทคเลนส์ คงต้องหามาสคาราที่ปลอดภัยที่จะใช้กับคอนแทคเลนส์ด้วยนะคะ
- เพื่อเพิ่มความสวย หลังจากที่มาสคาราแห้งดีแล้ว ให้เคลือบปลายขนตาสักสองหรือสามชั้นด้วยมาสคาราสีดำ โดยพยายามให้เส้นขนตาแยกออกมากกันไม่ติดเป็นแผงระหว่างที่ทำให้แห้งแต่ละครั้ง ถ้าอยากให้ขนตาดูยาวมาก ให้เคลือบจากด้านบนของขนตาค่ะ
- ถ้าเนื้อครีมของมาสคาราข้นและเหนียวเกินไป คงถึงเวลาที่จะต้องซื้ออันใหม่แล้วล่ะค่ะ เนื้อครีมที่ข้นจะทำให้ทาได้ยากและดูไม่สวย
- ก่อนทามาสคารา ลองหากระดาษหนาๆ สีขาวขนาดสักนามบัตร วางทาบไว้ที่เปลือกตาแล้วจึงทามาสคารา จะเป็นการป้องกันเปลือกตา (ที่อาจจะทาอายแชว์โดว์แล้ว) และเป็นการช่วยให้ทามาสคาราได้ครบขนตาทุกเส้นด้วย ถ้าหากระดาษขาวไม่ได้ การ "มองลง" ในขณะที่ทามาสคาราก็ช่วยได้บ้างค่ะ
- ถ้าต้องการทามาสคาราให้บางและเรียบ (เป็นการป้องกันการติดเป็นแผง) ใช้มือข้างหนึ่งดันเปลือกตาขึ้นเล็กน้อย  (ดูภาพประกอบของบทความ) และใช้มืออีกข้างทามาสคาราลงบนขนตาสักสองสามครั้ง โดยให้ขยับแปรงเป็นลักษณะซิกแซกในขณะที่ทาจากโคนไปถึงปลายเส้นขน เน้นที่ปลายให้มากกว่าที่โคนขนตาค่ะ
- ถ้าต้องการให้ครีมมาสคาราติดขนแปรงมากหน่อย ให้หมุนแปรงในขวดมาสคาราแทนที่จะเลื่อนเข้าออก เพราะการเลื่อนเข้าออกจะเป็นการพาเอาอากาศเข้าไปในขวดและทำให้มาสคาราแห้งเร็วขึ้น
- เพื่อป้องกันการติดเป็นก้อนของขนตา ก่อนการทาให้วางแปรงลงบนกระดาษทิชชูแล้วหมุนแปรงสักหน่อย แล้วจึงใช้ทาขนตา นอกจากนั้นการใช้หวีสำหรับขนตาก็ช่วยแยกเส้นขนออกจากกันได้
- ต้องดูว่าได้ทามาสคาราให้เคลือบขนตาใกล้กับโคนที่สุด ซึ่งจะทำให้มองดูเป็นธรรมชาติ
- ถ้าต้องการให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุดเหมือนไม่ได้ใช้เครื่องสำอาง (และมาสคารา) เลย ให้เคลือบขนตาล่างด้วยมาสคาราแบบใสเพียงเท่านั้น และจัดการหวีขนตาให้เรียบร้อย
- ถ้าอยากให้ดูขนตาหนามาก ให้เคลือบจนตาบนและล่างด้วยมาสคาราแบบใส จากนั้นเคลือบด้วยมาสคาราสีดำอีกครั้งหนึ่ง

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับหลายบทความเรื่องมาสคาราที่ผ่านมา หวังว่าเพื่อนๆ คงได้ความรู้บ้างพอสมควร และช่วยให้สวยขึ้นอีกมากๆ นะคะ