ผลไม้ช่วยให้ผอม


นานๆ ทีจะมีเรื่องที่บอกว่าของรับประทานจะทำให้ผอมกันเสียทีหนึ่งนะคะ เพราะความที่รูปร่างของสาวๆ เราเป็นสิ่งสำคัญนี่ล่ะค่ะ เราก็เลยต้องดูแลกันเป็นพิเศษสักหน่อย ที่สำคัญยิ่งกว่าความสวยงามก็คือ สุขภาพของเราค่ะ เพราะคนที่มีน้ำหนักมากเกินไป โรคภัยสารพัดก็จะถามหาติดตามมาได้ ไม่ว่าจะเป็นโรคไขข้อ โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดต่างๆ นาๆ ดังนั้นถ้าอยากผอมรูปร่างดี มากินกันให้ผอมดีกว่านะคะ

อาหารอย่างหนึ่งที่กินแล้วผอมได้นั้นไม่ได้พิสดารมากเลย แต่เป็นบรรดาผลไม้นั่นเอง และเจาะจงกับผลไม้ที่มีสีแดงทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอรี่ เชอรี่ องุ่นแดง มะเขือเทศ เพราะนอกจากในผลไม้เหล่านี้จะมีสารเคมีที่เรียกว่าไลโคพีน (Lycopene) ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศ (ยิ่งเอาไปทำให้สุก ยิ่งเพิ่มปริมาณขึ้น) แล้ว ยังจะมีไพซีแทนนอล (Piceatannol) ซี่งเป็นสารเคมีที่ร่างกายของเราแปลงสภาพมาจากสารเคมีอีกตัวหนึ่งคือเรสวีราทรอล (Resveratrol) ซึ่งมีผลดีต่อหลอดเลือดและมีอยู่ในผลไม้สีแดงนั่นเอง ผลการศึกษาโดยสรุปพบว่า ไพซีแทนนอลจะทำปฎิกิริยาทางชีวภาพกับเซลล์ไขมัน ผลก็คือทำให้เซลล์ไขมันเติบโตได้ยากขึ้น

และเมื่อมันโตยากขึ้น เซลล์ไขมันที่เติบโตแล้วในร่างกายเราก็ต้องน้อยลง และทำให้เรามีโอกาสอ้วนน้อยลงจริงไหมล่ะคะ ดังนั้นหากมีโอกาสแล้ว เพื่อนๆ ก็อย่าลืมหาผลไม้สีแดงๆ รับประทานเป็นประจำนะคะ ไม่จำเป็นต้องแพง แต่ขอให้สีแดงไว้ก่อน เป็นใช้ได้ค่ะ