ทำอย่างไรไม่ให้ผิวหน้าแห้งบนเครื่องบิน


เพื่อนๆ หลายท่านอาจจะต้องเดินทางไปหลายที่อยู่บ่อยๆ นั่นก็รวมทั้งการที่ต้องใช้เครื่องบินเป็นยานพาหนะด้วย เพราะทั้งสะดวกสบาย รวดเร็ว และเดี๋ยวนี้ก็มีราคาไม่แพงมมาก เรียกว่าใครๆ ก็ติดปีกบินได้กันเป็นทิวแถวนั่นเอง

แต่สังเกตกันหรือไม่คะว่า หลายครั้งที่เมื่อเราเดินทางถึงที่หมายแล้ว กลับปรากฏว่าผิวของเราแห้งผิดปกติ พอรวมเข้าด้วยกันกับความเหนื่อยล้าจากการเดินทางแล้ว คนที่มารับอาจจะตกใจได้ว่าเราไปผ่านสมรภูมิการรบบนฟากฟ้าที่ไหนมา ซึ่งจริงๆ แล้วเรื่องของผิวที่แห้งบนเครื่องบินนี้ เราคงพอที่จะสังเกตได้ตั้งแต่อยู่บนเครื่องแล้วล่ะ ยิ่งถ้าลองดูที่มือของเราจะยิ่งเห็นได้ชัดว่าแห้ง เพราะอากาศบนเครื่องบินจะมีความชื้นต่ำกว่าปกตินั่นเอง

ทำอย่างไรไม่ให้ผิวหน้าแห้ง

วิธีการนั้นไม่ยากเลย แต่ต้องเตรียมตัวกันตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่องนะคะ คือจัดการไปช้อปปิ้งซื้อหาแผ่นมาส์กหน้าชนิดที่ให้ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ติดกระเป๋าเอาไว้ก่อนขึ้นเครื่อง พอพนักงานต้อนรับเริ่มปิดไฟ ก็งัดเอาเจ้ามาส์กขึ้นมาปิดหน้าเอาไว้สัก 10-15 นาที จากนั้นเอาออกและนอนหลับให้สบายโดยไม่ต้องล้างหน้า คือปล่อยให้สารบำรุงต่างๆ ได้ซึมซาบเข้าสู่ผิวตลอดเวลาที่หลับไป และเมื่อพนักงานบนเครื่องบินเปิดไฟแจกผ้าอุ่นอีกรอบ ก็เช็ดขจัดความมันต่างๆ ที่หลงเหลือออกจากผิวไป เพียงแค่นี้ก็จะทำให้ผิวสดใสแล้วล่ะค่ะ

แต่ถ้าเป็นเครื่องบินเที่ยวกลับ ที่สาวๆ เราช้อปปิ้งจนเงินหมดกระเป๋าแล้ว การป้องกันหน้าแห้งแบบนี้ก็คงไม่ค่อยจะได้ผลเท่าไรนักนะคะ คริๆ